Trường Ấn Độ cắt tay áo thí sinh để chống gian lận thi cử

15/05/2018 15:30

Cách chống gian lận cực đoan dẫn đến các cuộc biểu tình ở nhiều nơi, nhà trường bị cấm tổ chức kỳ thi.

chong-gian-lan-thi-cu-8393-1526350394
Sinh viên Ấn Độ tham gia một kỳ thi. Ảnh: Arlamy

Theo Guardian ngày 14/5, một video phát sóng trên truyền hình Ấn Độ cho thấy nhân viên tại một đại học ở quận Muzaffarpur, bang Bihar sử dụng kéo và dao lam để cắt tay áo của nữ sinh, trước khi cho phép bước vào phòng thi điều dưỡng hôm chủ nhật. Nhiều em cầm ống tay áo bị cắt, trong khi hàng chục cảnh sát đứng canh gác bên ngoài.

Cách chống gian lận cực đoan dẫn đến các cuộc biểu tình ở nhiều điểm thi khác trên địa bàn và làm dậy sóng mạng xã hội. 

Lalan Prasad Singh, viên chức giáo dục quận cho biết việc cắt tay áo nhằm bảo vệ các ứng viên, nhưng nói thêm rằng sự việc đang được điều tra để xác định người chịu trách nhiệm. "Nhà trường đã bị cấm tổ chức thi", ông trả lời báo chí khi đương đầu với sự phản đối kịch liệt từ công chúng. 

chong-gian-lan-thi-cu-2-4873-1526350394
Cách chống gian lận thi cử trong một kỳ thi quân đội năm 2016. Ảnh: AFP

Bang Bihar thường xuyên lên báo vì vấn nạn gian lận thi cử. Gần 1.000 học sinh đã bị chính quyền bang đuổi học đầu năm nay vì không nghiêm túc trong các kỳ thi ở trường.

Tháng 2/2016, các ứng viên vào quân đội chỉ mặc mỗi đồ lót để làm bài thi viết trong ngày tuyển sinh ở Muzaffarpur. Nhà chức trách cũng cấm sinh viên mang giày mỗi khi đi thi, khiến việc gian lận trở nên khó khăn hơn. 

Ý kiến của bạn

Bình luận