TGĐ Cảng Hải Phòng yêu cầu CBCNV không được làm khó khách hàng

Tác giả: Minh Thành

saosaosaosaosao
Xã hội 07/01/2022 10:36

Tổng giám đốc Công ty CP Cảng Hải Phòng yêu cầu CBCNV không nhũng nhiễu, có thái độ cửa quyền, hách dịch và gây khó khăn cho khách hàng.

tanvu1_2
Tàu làm hàng tại Chi nhánh cảng Tân Vũ thuộc Công ty CP Cảng Hải Phòng

 Ông Nguyễn Tường Anh, Tổng giám đốc Công ty CP Cảng Hải Phòng vừa ký thông báo về việc nghiêm cấm hành vi vòi vĩnh, nhận các khoản tiền ngoài quy định tại đơn vị này.

Thông báo nêu rõ: Trong thời gian qua, trên địa bàn TP. Hải Phòng ghi nhận phản ánh của một số hãng tàu về hiện tượng công nhân viên một số Cảng, depot có hành vi vòi vĩnh, gây khó khăn cho khách hàng. Hành vi này gây tổn hại nghiêm trọng đến hình ảnh, uy tín, lợi ích của Cảng biển, depot, làm giảm lòng tin của khách hàng về chất lượng dịch vụ tại cảng biển, depot trong khu vực.

Do đó, để nâng cao uy tín, thương hiệu của Cảng Hải Phòng, Tổng giám đốc Nguyễn Tường Anh yêu cầu CBCNV tại các chi nhánh, đơn vị, phòng ban và Trung tâm nghiêm túc thực hiện các nội dung về thái độ, hành vi ứng xử đối với khách hàng; Thể hiện thái độ lịch sự, hòa nhã, khiêm tốn, cầu thị trong giao tiếp và luôn lắng nghe, tiếp thu ý kiến đóng góp của khách hàng.

Đặc biệt, không nhũng nhiễu, có thái độ cửa quyền, hách dịch và gây khó khăn cho khách hàng trong công việc. Không được nhận bất kỳ khoản tiền ngoài quy định của Cảng Hải Phòng từ khách hàng dưới bất kỳ hình thức nào.

Lãnh đạo Công ty CP Cảng Hải Phòng cũng giao các đơn vị thường xuyên kiểm tra, giám sát CBCNV trong đơn vị về thực hiện các quy định về thái độ, hành vi ứng xử; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Được biết, trước đó, Tổng Công ty Hàng hải VN và các đơn vị thành viên, trong đó có Công ty CP Cảng Hải Phòng đã ký cam kết thực hiện phòng, chống tham nhũng và thực hiện minh bạch, liêm chính trong kinh doanh.

Theo đó, các hoạt động của Tổng công ty và các doanh nghiệp thành viên luôn được kiểm tra, giám sát chặt chẽ để phát hiện kịp thời và xử lý thích đáng đối với bất kỳ tổ chức, cá nhân nào có hành vi tham nhũng, tiêu cực; công khai việc xử lý để làm gương.

Năm 2021, mặc dù dịch bệnh Covid-19 đã có những tác động cả trực tiếp lẫn gián tiếp lên chuỗi cung ứng toàn cầu bao gồm cả hoạt động hậu cần và hàng hải, nhưng sản lượng hàng hóa thông qua cảng biển Việt Nam vẫn đạt kết quả khả quan, ước đạt khoảng 703 triệu tấn, tăng trưởng 02% so với năm 2020.

Trong bối cảnh đó, Cảng Hải Phòng tiếp tục giữ vững vị trí hàng đầu trong hệ thống cảng biển miền Bắc, xếp dỡ khoảng 40 triệu tấn hàng hóa, chiếm 40% tổng sản lượng thông qua cảng biển Hải Phòng. 

Ý kiến của bạn

Bình luận