Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp Minh Sơn: Khẳng định uy tín và chất lượng đào tạo

Tác giả: Mạnh Hùng

saosaosaosaosao
Doanh nhân 20/12/2019 06:27

Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp Minh Sơn trực thuộc Công ty Cổ phần Minh Sơn Quảng Nam chính thức đi vào hoạt động từ ngày 25/10/2015. Sau 4 năm hoạt động, Trung tâm đã vươn lên trở thành một trong những địa chỉ đào tạo nghề lái xe chuyên nghiệp, uy tín và chất lượng hàng đầu tại tỉnh Quảng Nam hiện nay.

 

20191017_084643

Chặng đường 4 năm hoạt động, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp Minh Sơn không ngừng phát triển, lớn mạnh về mọi mặt, chất lượng đào tạo ngày càng được nâng cao. Nếu như ngày đầu thành lập, Minh Sơn chỉ được cấp lưu lượng đào tạo ban đầu vỏn vẹn 320 học viên hạng B2 và hạng C thì đến nay đã có lưu lượng đào tạo gần 900 học viên, với đội ngũ 110 công nhân viên, giáo viên; 100 xe đào tạo các hạng B1, B2 và hạng C. Trong quá trình hoạt động, Trung tâm luôn quan tâm bổ sung và hoàn thiện đội ngũ giáo viên, tích lũy kinh nghiệm giảng dạy và nâng cao trình độ chuyên môn (hơn 50% giáo viên của Trung tâm có trình độ cao đẳng và đại học). 

Đồng thời, Trung tâm chú trọng tăng nguồn vốn đầu tư mua sắm trang, thiết bị cho các phòng học chuyên dùng, phòng học lý thuyết, sân tập lái, phương tiện, xe ô tô tập lái, xe ô tô sát hạch; thường xuyên cải tiến, đổi mới công tác quản lý nhằm không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo.

IMG_2284
Sân sát hạch loại 2 trực thuộc Công ty Cổ phần Minh Sơn Quảng Nam

Từ đầu năm 2019 đến nay, Trung tâm đã đào tạo cho khoảng 3.000 học viên học lái xe các hạng, phối hợp với Sở GTVT tỉnh Quảng Nam sát hạch lái xe cho hơn 9.000 học viên. Ngoài sát hạch cho các học viên của Trung tâm, Trung tâm còn sát hạch cho các đơn vị đào tạo lái xe khác trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Trong hơn 4 năm hoạt động, Trung tâm đã đào tạo nghề lái xe ô tô cho gần 10.000 học viên tại tỉnh Quảng Nam, góp phần tạo công ăn việc làm, nâng cao thu nhập, cải thiện chất lượng và giúp ổn định cuộc sống cho người dân trên địa bàn tỉnh.

Với phương châm: “Lấy người học làm trung tâm, lấy chất lượng đào tạo là nền tảng cho sự phát triển”, học viên đến với Trung tâm đều được tư vấn đầy đủ về nội dung, chương trình, kế hoạch đào tạo; quy trình đào tạo bài bản, đầy đủ cả về lý thuyết lẫn thực hành. Đối với những học viên không có năng khiếu học thực hành, Trung tâm thường xuyên bố trí giáo viên kèm cặp thêm để đảm bảo học viên có kỹ thuật lái xe tốt, nắm vững lý thuyết và quy trình, thi sát hạch đạt kết quả cao nhất. Do đó, tỷ lệ học viên sát hạch cấp giấy phép lái xe đạt ngay lần đầu trong những năm qua đều ở mức cao.

ấdasdsadasd

Điểm đáng lưu ý là Trung tâm còn chú trọng công tác giáo dục, xây dựng văn hóa giao thông cho học viên, trước hết là phải nắm vững và tự giác chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật giao thông đường bộ; ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông; tôn trọng, nhường nhịn, hỗ trợ nhau khi xảy ra va chạm hoặc TNGT.

Theo lãnh đạo Trung tâm, trong thời gian tới, để nâng cao chất lượng đào tạo lái xe ô tô, góp phần hạn chế TNGT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp Minh Sơn sẽ tiếp tục duy trì, tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ giảng dạy, học tập; ưu tiên đầu tư thiết bị mô phỏng học kỹ thuật lái xe ô tô; ứng dụng thiết bị để giám sát thời gian học lý thuyết môn pháp luật giao thông đường bộ; lắp đặt thiết bị để giám sát thời gian và quãng đường học lái xe của mỗi học viên. Tất cả những nỗ lực này của Trung tâm nhằm hướng tới mục tiêu trang bị các kỹ năng nghiệp vụ lái xe, kiến thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ cho tất cả học viên, từ đó nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch lái xe, góp phần giảm thiểu TNGT - một vấn nạn của xã hội hiện nay

Ý kiến của bạn

Bình luận