Trung tâm Báo chí Quốc tế đã sẵn sàng cho sự kiện APEC 2017

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
Xã hội 21/09/2017 05:35

Tọa lạc tại số 9 đường Cách Mạng tháng 8, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ. Trung tâm là nơi cung cấp thông tin, phục vụ hoạt động nghiệp vụ Báo chí của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

 

DSC_0189
Một góc trước tiền sảnh Trung tâm Báo chí Quốc tế tại Đà Nẵng
DSC_0177
Khu trung tâm tần trệt

Được cải tạo lại toàn bộ từ khối nhà chính của Trung tâm Hội chợ -Triển lãm. Trung tâm Báo chí Quốc tế với diện tích sàn 13.419m2, thay mới đồng bộ mái vòm với diện tích 12.600m2, nâng cấp cải tạo khu vực sân bãi, cây xanh cảnh quan và hạ tầng kỹ thuật ngoài trời với diện tích lên đến 131.009m2, đầu tư bổ sung hệ thông điều hòa, thiết bị thang máy, thiết bị nội thất, hệ thống PCCC, hệ thống công nghệ thông tin, camera, nâng công xuất trạm biên áp lên 1.600k VA, bổ sung nguồn điện dự phòng từ máy phát 1.600 KVA.

Theo đó, Trung tâm báo chí Quốc tế  với các không gian như; khu vực làm việc dành cho báo chí với phòng làm việc lớn, khu chờ thẻ Pool cho phóng viên (phòng họp báo),  khu vực phục vụ ăn uống, giải lao cho phóng viên. Khu vực chức năng của Trung tâm, Ban Giám đốc trung tâm, phòng an ninh, phòng hướng dẫn phóng viên nước ngoài và điều phối tình nguyện viên, phòng y tế, phòng bảo trì mạng và máy tính, phòng làm việc của dịch vụ phát hình đi quốc tế...

DSC_0184
Trang hoàng lộng lẫy một góc nhỏ cảu trung tâm

Bên cạnh đó, trung tâm có khu vực phụ trợ khác như; quầy dịch vụ bưu điện viễn thông, quầy dịch vụ ngân hàng, quầy cung cấp thông tin du lịch, quầy cung cấp dịch vụ về các thiết bị báo chí. Khuôn viên của trung tâm được bao bọc bởi hệ thống đường giao thông chính khu vực và các công trình công cộng, được bố trí hài hòa thuận tiện cho việc đi lại.

DSC_0171
Phòng họp, phòng làm việc đã được trang hoàng nội thất

Đây là công trình hạ tầng phục vụ hoạt động báo chí có quy mô lớn tại Đà Nẵng nhằm đảm bảo cho toàn bộ phóng viên trong nước và nước ngoài, cung cấp thông tin về các hoạt động của hội nghị tại Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 diễn ra vào tháng 11 tới, và cũng từ đây, hình ảnh của thành phố Đà Nẵng nói riêng, đất nước và con người Việt Nam nói chung sẽ được truyền tải đến bạn bè năm Châu trên thế giới.

Ý kiến của bạn

Bình luận