Trung Quốc tiết lộ máy bay không người lái bí ẩn

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Sản phẩm 12/07/2019 10:01

Ngày 5/7 vừa qua là kỷ niệm 50 năm chuyến bay đầu tiên của máy bay đánh chặn J-8. Đây là máy bay đầu tiên được thiết kế và sản xuất tại Trung Quốc bởi tập đoàn máy bay Thẩm Dương.

D_BGQIiWkAAI02t
Mẫu máy bay không người lái bí ẩn xuất hiện trong clip quảng cáo của tập đoàn Thẩm Dương. Ảnh: Twitter/ClaudeFP.

Kỷ niệm sự kiện này, tập đoàn Thẩm Dương công bố đoạn video quảng bá những thành tựu hàng không của tập đoàn, Sputnik đưa tin. Đoạn video được thực hiện bằng đồ họa máy tính cho thấy một máy bay không người lái tàng hình cất cánh từ tàu sân bay.

Đoạn clip này từng được giới thiệu tại triển lãm hàng không quốc tế Chu Hải 2018, nhưng giờ đây nó thu hút sự chú ý của giới quan sát quân sự hơn, Global Times (phụ san của tờ Nhân dân nhật báo) đưa tin hôm 7/7.

Trung Quốc đang phát triển nhiều loại máy bay không người lái thông thường hoặc tàng hình. Quân đội nước này cũng bắt đầu thử nghiệm máy bay không người lái Skyhawk và CH-7. Đặc biệt CH-7 là máy bay không người lái tàng hình được cho là có thể hoạt động từ tàu sân bay. Đoạn clip đã củng cố cho nhận định này, Global Times lưu ý.

Tập đoàn Thẩm Dương đang chế tạo tiêm kích trên hạm J-15 để sử dụng trên tàu sân bay Liêu Ninh và Type-001A. Tập đoàn này cũng đang hoàn thiện mẫu tiêm kích tàng hình J-31, hoặc FC-31, một tiêm kích thế hệ 5 được cho là có thể hoạt động trên tàu sân bay.

Trước đó, Mỹ là quốc gia tiên phong trong việc phát triển và thử nghiệm máy bay không người lái hoạt động trên tàu sân bay.

Mẫu máy bay không người lái tàng hình X-47B đã hoàn thành các thử nghiệm trên tàu sân bay. Mẫu máy bay không người lái tàng hình MQ-25 Stingray sẽ sớm được trang bị cho các tàu sân bay Mỹ.

Ý kiến của bạn

Bình luận