Trung Quốc "quá tải" xe đạp

Xã hội 19/08/2017 14:23

Hiện chỉ riêng start-up đi chung xe đạp Ofo đã sở hữu 6,5 triệu xe và dự kiến sẽ tăng lên 20 triệu xe vào cuối năm nay.

 

Trung Quốc %22quá tải%22 xe đạp
Dịch vụ đi chung xe đạp trở nên vô cùng quen thuộc với người dân Trung Quốc.

Để giải quyết tình trạng tắc đường và ô nhiễm, Bắc Kinh cũng như nhiều thành phố lớn ở Trung Quốc đã khuyến khích người dân sử dụng xe đạp. Việc các công ty start-up thành công trong việc triển khai dịch vụ chia sẻ xe đạp là một trong những biểu hiện.

Các xe đạp được bố trí ở bên ngoài các ga tàu. Người dùng chỉ cần quét mã code từ phần mềm ứng dụng trên điện thoại là có thể sử dụng.

Khi đến điểm dừng, hành khách chỉ cần để lại xe đạp ở bãi đỗ xe để người đến sau tiếp tục sử dụng.

Di chuyển bằng ô tô tại một TP đông dân quả thực là ác mộng. Ngay cả với đoạn đường vài cây số cũng có thể mất tới vài tiếng di chuyển. Sau khi xuống tàu điện ngầm, người dân cũng thường phải đi bộ 1 - 2km, từ khi có ứng dụng chia sẻ xe đạp, việc đi lại cũng trở nên tiện lợi hơn.

Trung bình, thời gian đi xe đạp chỉ bằng một nửa thời gian khi một người đi bằng tàu điện ngầm. Hiện có rất nhiều ứng dụng chia sẻ xe đạp như Mobike, Ofo, Goblue...

Tuy nhiên, sự nở rộ loại hình này, khiến các thành phố của Trung Quốc “ngập” trong xe đạp. Start-up chia sẻ xe đạp Ofo sẽ triển khai 20 triệu xe đạp vào cuối năm nay, sau khi kêu gọi đầu tư được 700 triệu USD.

Ý kiến của bạn

Bình luận