Trung Quốc phản đối Mỹ áp thêm trừng phạt liên quan tới Triều Tiên

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Chính trị 24/08/2017 10:29

Trung Quốc phản đối các biện pháp trừng phạt mới của Hoa Kỳ đối với một số công ty Trung Quốc và Nga

 

1fed1bea-0322-4_uaai

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh - ảnh tư liệu

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc, bà Hoa Xuân Oánh, phát biểu tại một cuộc họp báo rằng các biện pháp trừng phạt đó không giúp ích cho sự hợp tác Mỹ-Trung trong nỗ lực kiềm chế hoạt động hạt nhân của Triều Tiên.

Bà nói Hoa Kỳ nên "sửa chữa ngay sai lầm của họ", và nhắc lại rằng Trung Quốc kêu gọi kiềm chế và đối thoại để giải quyết tình hình với Triều Tiên.

Bộ Tài chính Mỹ đã tuyên bố các biện pháp trừng phạt hôm 22/8. Bộ cho hay việc này bổ sung cho nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc được thông qua hồi đầu tháng này theo đó áp dụng các biện pháp trừng phạt mới đối với Triều Tiên và lên án các cuộc thử tên lửa đạn đạo của nước này.

Một tuyên bố của Bộ Tài chính Mỹ đã liệt kê 10 công ty và 6 người, bao gồm cả các công ty than, thép và tài chính của Trung Quốc.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin nói: "Không thể chấp nhận việc các cá nhân và công ty ở Trung Quốc, Nga và các nước khác giúp Triều Tiên tạo ra thu nhập và dùng tiền đó để phát triển vũ khí hủy diệt hàng loạt và làm mất ổn định khu vực”.

Ý kiến của bạn

Bình luận