Trung Quốc làm nhái dòng K-series của BMW Motorrad

Đánh giá 18/12/2016 14:48

Thương hiệu QJiang của TQ vừa đưa ra hình ảnh phác thảo sản phẩm mới sắp đi vào SX, với kiểu dáng lấy từ dòng xe Touring nổi tiếng của BMW Motorrad.

benelli-qj1200gs
Mẫu xe của QianJiang lấy ý tưởng thiết kế từ BMW Motorrad K-series.

Bản thiết kế của công ty QianJiang - công ty mẹ của Benelli - gây ra nhiều bất ngờ vì kiểu dáng lấy từ dòng xe Touring BMW Motorrad K-series. Tuy nhiên, điểm đáng chú ý nhất nằm ở việc họ ngang nhiên nhái cả hệ thống truyền lực trục cát-đăng nổi tiếng làm nên tên tuổi BMW Motorrad thay vì dây xích như thông thường. Nếu đi vào sản xuất, đây sẽ là chiếc mô tô có công suất lớn nhất do Trung Quốc tự hoàn thiện và phát triển.

Xe dùng động cơ 1.130cc của Benelli, nhưng được hiệu chỉnh lại. Khung làm từ thép dạng ống, có thiết kế để đặt phía sau 2 thùng chứa đồ. Phía trước là phuộc up-side-down, phanh đĩa. Cụm đồng hồ gồm 2 đồng hồ tròn và dự kiến có 1 màn hình hiển thị đa thông tin. Đi cùng với hàng loạt các nút bấm điều khiển hai bên cho thấy nhà sản xuất định vị chiếc xe ở hàng cao cấp.

Xe trang bị bộ đèn và còi báo động, vì bước đầu bán ra thị trường với danh nghĩa là chiếc xe cảnh sát. Đó là thực tế tại Trung Quốc, nơi mà các nhà chức trách thường được sử dụng đầu tiên những công nghệ mới nhất.

Trong tương lai, chiếc xe là tiền đề cho sự ra đời một phiên bản cao cấp của Benelli. Và ông chủ của QianJiang đã xác nhận. Mẫu xe mang thương hiệu Benelli sẽ hướng đến các thị trường quốc tế, thay vì chỉ bán trong nội địa như QianJiang.

Ý kiến của bạn

Bình luận