Trung Quốc không còn tiếp xúc quân sự với Triều Tiên

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Chính trị 12/07/2017 07:29

Quan chức quân sự cấp cao Trung Quốc cho biết họ đã dừng tiếp xúc với quân đội Triều Tiên.

fdfdff-5396-1499645777_inac

Zhou Bo, Giám đốc Trung tâm hợp tác an ninh quốc tế. Ảnh: CNA.

 Khi được hỏi liệu các quan chức quân sự Trung Quốc có tiếp xúc thường xuyên với phía Triều Tiên hay không, ông Zhou Bo, Giám đốc Trung tâm hợp tác an ninh quốc tế của Bộ Quốc phòng Trung Quốc trả lời: "Không, không hề. Chúng tôi hiện hoàn toàn không có tiếp xúc với họ", theo CNA.

"Trong quá khứ chúng tôi từng có nhiều liên lạc và trao đổi", ông nói thêm và bình luận rằng việc ngừng tiếp xúc quân sự phản ánh sự thay đổi trong mối quan hệ hai nước "vì lý do mà tất cả mọi người đều biết".

Cuộc phỏng vấn được thực hiện trước vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên. Bình Nhưỡng ngày 4/7 tuyên bố thử thành công tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM).

Bắc Kinh là đồng minh và đối tác kinh tế lớn nhất của Bình Nhưỡng. Nước này là nguồn cung lương thực và năng lượng chính cho Triều Tiên trong vài thập kỷ. Họ cũng thường phản đối việc áp đặt lệnh trừng phạt quốc tế khắc nghiệt đối với Triều Tiên.

Bắc Kinh từng hỗ trợ quân sự cho Bình Nhưỡng trong Chiến tranh Triều Tiên 1950 - 1953. Tuy nhiên, những căng thẳng trong mối quan hệ bắt đầu nổi lên khi Triều Tiên thử nghiệm vũ khí hạt nhân và tiến hành chương trình tên lửa đạn đạo.

Ý kiến của bạn

Bình luận