Trung Quốc khiến Porsche phải thiết kế riêng cho họ một cỗ máy

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Ứng dụng 20/11/2018 06:18

Và nó không phải ô tô

photo1542452764554-1542452764730-crop-154245278190
 

Với thân màu bạc bóng bẩy cùng hệ thống chống rung cao cấp, sản phẩm mà Porsche thiết kế riêng cho thị trường Trung Quốc không có gì ngoài sự sang trọng và mạnh mẽ.

Tuy nhiên, Alpha 2018 không phải một chiếc siêu xe. Đó là chiếc máy giặt mà nhà sản xuất ô tô thể thao hàng đầu thế giới thiết kế cho Panasonic để phục vụ giới nhà giàu Trung Quốc. Thiết bị này được gã khổng lồ điện máy Nhật Bản bán với giá 2.900 USD tại thị trường Trung Quốc.

Với một tầng lớp trung lưu đang ngày càng phình to, thích phô trương sự giàu có mới nổi, Trung Quốc là thị trường thiết bị lớn nhất của Panasonic ngoài Nhật Bản. Tuy nhiên, Tetsuro Homma, trưởng bộ phận thiết bị của Panasonic, cho biết các máy móc của họ bán ở Trung Quốc thường đòi hỏi những tính năng cực kỳ cao cấp hoặc kết nối thông minh. Máy giặt, máy sấy, tủ lạnh… đều phải đáp ứng được những tính năng này và người Trung Quốc sẵn sàng chi trả cho chúng.

"Mức độ tiêu thụ của họ rất lớn. Chúng tôi còn không sản xuất kịp những chiếc Alpha 2018 để đáp ứng nhu cầu đó", ông Homma chia sẻ tại văn phòng Panasonic ở Osaka, Nhật Bản.

Giống như nhiều quốc gia trong khu vực, người tiêu dùng Trung Quốc có một tình cảm đặc biệt với hàng hóa Nhật Bản. Nó tồn tại suốt nhiều thập kỷ qua và Panasonic đã kịp tạo cho mình dấu ấn riêng trong lòng người Trung Quốc. Năm 1978, nhà lãnh đạo Trung Quốc Đặng Tiểu Bình đã có cuộc gặp với nhà sáng lập Konosuke Matsushita của Panasonic trong chuyến công du Nhật Bản, nơi ông tới thăm nhà máy sản xuất TV màu và lò vi sóng của công ty.

photo-1-154245276456358653278

Chiếc máy giặt Panasonic Alpha 2018.

 

Năm 1987, Panasonic trở thành một trong những công ty đầu tiên của Nhật Bản mở nhà máy ở Trung Quốc với một nhà máy sản xuất TV ở Bắc Kinh. Trung Quốc cũng nhanh chóng biến đổi từ vai trò sản xuất sang một trong những khách hàng tiêu dùng lớn nhất thế giới. Panasonic đã tận dụng tốt cơ hội đó.

Nhằm thích ứng tốt nhất với thị hiếu của người Trung Quốc, năm 2015, Panasonic đã thành lập công ty con chuyên phụ trách thị trường. Đây là những người đóng góp hàng loạt kiến nghị để Panasonic thay đổi thiết kế cho phù hợp với thị hiếu người dùng. Hơn 20% sản phẩm của Panasonic ra đời để phục vụ thị trường Trung Quốc trong khi lãnh đạo cao nhất của Panasonic ở Trung Quốc chính là một người bản địa.

Gần đây, Panasonic đã làm việc với Đại học Giang Nam để cho ra đời chiếc tủ lạnh thế hệ mới có khả năng lữu trữ tốt đồ khô nhằm phục vụ nhu cầu nấu nướng đặc thù của người Trung Quốc. Gã khổng lồ cũng liên tục cải tiến khả năng kết nối thiết bị gia dụng với điện thoại thông minh để biến chúng trở nên tiện dụng và phù hợp thị hiếu hơn.

Tuy nhiên, Alpha 2018 là một sự phá cách cực lớn. Panasonic đã chi tiền thuê Porsche, nhà sản xuất xe thể thao hàng đầu thế giới, thiết kế chiếc máy giặt sang trọng cho mình. Với phần thân bằng thép không gỉ, màn hình hiển thị kỹ thuật số được thiết kế giống với bảng điều khiển siêu xe thể thao hay kết nối Wifi cho phép gia chủ điều khiển từ xa và nhận thông báo sau khi quá trình giặt hoàn tất là những điểm nhấn quan trọng của Alpha 2018.

"Không ai sẵn sàng chấp nhận công nghệ mới như người Trung Quốc. Việc họ sử dụng điện thoại thông minh có thể khiến Thung lũng Silicon phải cảm thấy xấu hổ", ông Homma nhận định.

Ý kiến của bạn

Bình luận