Trung Quốc im lặng về vụ mất tích của Chủ tịch Interpol

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Xã hội 08/10/2018 09:19

Chính phủ Trung Quốc cũng như truyền thông nước này không đưa ra bất kỳ thông tin nào liên quan đến Chủ tịch Interpol Mạnh Hoành Vĩ.

s4-reutersmedia-net-7171-1538879517_uawj

Chủ tịch Interpol Mạnh Hoành Vĩ. Ảnh: Reuters.

Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế (Interpol) hôm qua công khai yêu cầu Bắc Kinh cung cấp thông tin liên quan đến việc chủ tịch của cơ quan này, ông Mạnh Hoành Vĩ, được cho là mất tích tại Trung Quốc, Al Jazeera đưa tin.

Tuy nhiên, chính quyền Trung Quốc chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về sự biến mất của Mạnh cũng như không đề cập đến ông trên các phương tiện truyền thông chính thức. Bộ Công an Trung Quốc không đưa ra bình luận về sự việc.

Phóng viên Adrian Brow từ Al Jazeera từ Bắc Kinh nhận định việc Trung Quốc giữ im lặng "cho thấy mức độ nhạy cảm của sự việc".

Thông tin về sự mất tích của Chủ tịch Interpol xuất hiện sau khi vợ ông đến đồn cảnh sát ở Lyon, Pháp, trình báo việc chồng cắt đứt liên lạc sau khi về Trung Quốc từ ngày 29/9, và việc gia đình bà đã nhận được những lời đe dọa qua điện thoại cùng mạng xã hội. Theo trang web của Interpol, ông Mạnh có gần 40 năm kinh nghiệm điều tra, xử lý các vụ án hình sự.

South China Morning Post dẫn lời một nguồn tin am hiểu vấn đề tiết lộ Mạnh đang bị Bắc Kinh điều tra. Ông bị các quan chức thực thi pháp luật "đưa đi thẩm vấn" ngay khi vừa đáp xuống máy bay. Tuy nhiên, chưa rõ Chủ tịch Interpol bị điều tra vì cáo buộc gì.

Ý kiến của bạn

Bình luận