Trung Quốc: Đường sắt cao tốc giúp thúc đẩy du lịch

Xã hội 02/09/2015 07:09

Tuyến đường sắt tốc độ cao khép kín bắt đầu hoạt động ở tỉnh Hải Nam vào cuối năm nay được kỳ vọng sẽ giúp thúc đẩy hơn nữa ngành du lịch

Công ty đường sắt Guangzhou ngày (31/8) cho biết công trình phần phía tây của tuyến đường sắt tốc độ cao tại tỉnh Hải Nam đã hoàn thành, tạo thành một tuyến đường sắt khép kín vòng quanh hòn đảo này cùng với phần phía đông của tuyến đường sắt vừa đi vào hoạt động.

Đường sắt cao tốc được kỳ vọng sẽ giúp thúc đẩy du lịch trên đảo Hải Nam 

Phần phía đông của tuyến đường sắt bắt đầu hoạt động vào tháng 12/2010, với tỷ lệ lấp đầy các ghế ngồi trung bình là 90%. Tuyến đường sắt hoàn thành được cho là sẽ giúp thúc đẩy ngành du lịch của hòn đảo này một cách đồng đều.

He Ling, Giám đốc marketing của Công ty Du lịch quốc tế Hải Nam, cho biết đường sắt khép kín sẽ giúp khuyến khích khách du lịch tham quan vòng quanh hòn đảo thông qua các phương thức vận tải khác nhau.  

“Các lựa chọn về giao thông đã bị hạn chế trước khi tuyến đường sắt cao tốc đi vào hoạt động. Di chuyển bằng xe buýt là sự lựa chọn duy nhất của du khách, điều này thì không tốt đối với sự phát triển du lịch”, ông cho biết.

Ông cho rằng mặc dù khách du lịch sẽ ít bị lệ thuộc vào các dịch vụ do các công ty du lịch cung cấp khi tuyến đường sắt bắt đầu hoạt động thế nhưng tài nguyên du lịch ở phía tây của hòn đào này sẽ được khai phá để bù đắp vào những thiệt hại đó.

“Hiện nay, du lịch tại khu vực phía tây đang kém phát triển. Chúng tôi đang thiết kế các chuyến du lịch một ngày để thúc đẩy khu vực này”, ông nói.

So sánh với phần phía đông của đảo Hải Nam, trong đó có thành phố Tam Á, một địa điểm du lịch nổi tiếng thế giới, phần phía tây của hòn đảo này không có sự phát triển đúng đắn. Theo thống kê chính thức, du lịch chỉ chiếm 2,65% trong tổng số GDP của khu vực  này.

Wang Jiansheng, Tổng thư ký của Hiệp hội Du lịch Hải Nam, cũng tin rằng tuyến đường sắt tốc độ cao khép kín sẽ giúp thúc đẩy ngành du lịch của tỉnh.

"Hải Nam sẽ là hòn đảo đầu tiên có một tuyến đường sắt tốc độ cao vòng tròn khép kín trên thế giới. Tuyến đường sắt này sẽ giúp liên kết các điểm du lịch thành một hệ thống, nhờ vậy sẽ hấp dẫn khách du lịch hơn", ông nói.

Zhang Xiuli, một khách du lịch đến từ Bắc Kinh, cho biết cô luôn mong muốn có một chuyến đi vòng quanh đảo từ rất lâu rồi. “Thậm chí sẽ tốt hơn nếu họ có thể cung cấp hình thức giảm giá đối với những khách du lịch thường xuyên để tôi có thể tới và thăm quan nhiều nhất có thể”, cô cho biết.

Ý kiến của bạn

Bình luận