Trung Quốc đóng cửa trường dạy 'phụ nữ phục tùng đàn ông'

06/12/2017 09:41

Một học viện ở Trung Quốc bị đóng cửa sau khi gây phẫn nộ cho dư luận vì dạy phụ nữ phải nghe lời và phụ thuộc vào đàn ông.

24177033-1751889914862818-2522-9733-3032-151243973
Một hình ảnh trong video về học viện phụ nữ gây tranh cãi. Ảnh: People's Daily

BBC dẫn lời Sở Giáo dục tỉnh Liêu Ninh cho hay học viện trên mở cửa năm 2011, tự tuyên bố là giảng dạy về "phẩm hạnh truyền thống" cho phụ nữ nhưng đã vi phạm các giá trị cốt lõi của xã hội. 

Một video trực tuyến cho thấy các giảng viên tại học viện này đang tuyên truyền chống bình đẳng giới và khuyên các nữ học viên không nên đáp trả khi bị đàn ông đánh, không cự cãi khi bị mắng và không được ly hôn.

Họ cũng được dạy rằng không cần phấn đấu trong sự nghiệp mà "chỉ cần an phận ở mức thấp nhất". Các bài học khuyến khích học viên phục tùng cha, chồng và con trai vô điều kiện.

Các giảng viên thậm chí còn cảnh báo rằng nếu một phụ nữ quan hệ tình dục với hơn ba người đàn ông thì tinh trùng sẽ trở nên độc hại và có thể giết chết cô. 

Video còn quay cảnh các phụ nữ đang làm các công việc nhà như lau sàn, cọ rửa nhà vệ sinh bằng tay không. 

Theo Global Times, nhiều nhân viên của học viện này đã phản đối quyết định đóng cửa của cơ quan chức năng, nói rằng video gây tranh cãi trên thể hiện sai lệch công việc của họ về thúc đẩy văn hóa truyền thống.

Sở giáo dục địa phương khẳng định các bài học ở học viện "đi ngược lại đạo đức xã hội và phải bị đóng cửa ngay lập tức". Giới chức cũng yêu cầu tiến hành một cuộc kiểm tra sâu rộng hơn nhằm phát hiện các cơ sở tương tự. 

Ý kiến của bạn

Bình luận