Trung Quốc chuẩn bị khẩn trương tự đóng tàu sân bay thứ 2

Tác giả: SOHA

saosaosaosaosao
Ứng dụng 27/04/2018 06:31

Những hình ảnh vệ tinh gần đây cho thấy bến neo đậu số 3 của xưởng Giang Nam đang diễn ra nhiều hoạt động.

photo1524648703071-152464870307278629253

Bản đồ họa máy tính của tàu sân bay nội địa thứ hai Trung Quốc chuẩn bị đóng - Ảnh: Weibo

 Trong khi chiếc tàu sân bay tự đóng đầu tiên Type 001A của Trung Quốc sắp có chuyến hoạt động thử nghiệm trên biển lần đầu thì công tác chuẩn bị để tự đóng chiếc tàu sân bay thứ 2 cũng đang được tiến hành khẩn trương tại xưởng đóng tàu Giang Nam (Thượng Hải).

Tạp chí Kanwa Defense Review (Hồng Kông) đưa tin việc đóng tàu sẽ bắt đầu vào mùa hè năm nay, khi thiết kế cùng bản vẽ xây dựng đã hoàn tất, và khoảng 1.000 người được tuyển dụng với hợp đồng bảo mật.

Khu này được mở rộng đến khoảng 620 mét, có sự xuất hiện của một cấu trúc bằng giàn giáo dài khoảng 390 mét. Theo các nhà phân tích, cấu trúc này có thể là dấu hiệu cho thấy tàu sân bay sắp được đóng sẽ lớn hơn hai chiếc Liêu Ninh và Type 001A.

Bến neo đậu số 3 của xưởng Giang Nam đang tiến hành nhiều hoạt động xây dựng lớn - Ảnh: Google Maps

Ngoài ra, tàu sân bay mới này được cho sở hữu đường bay nối thẳng và dùng máy phóng để giúp máy bay cất cánh. Hiện vẫn chưa rõ liệu hệ thống phóng bằng điện từ (EMALS) được quân đội Trung Quốc thử nghiệm trong nhiều năm qua có được trang bị lên tàu sân bay nội địa thứ 2 hay không.

  • Reuters: Mỹ trừng phạt Nga xuất khẩu vũ khí khiến nhiều đồng minh "vạ lây"

Cũng theo Kanwa Defense Review, tàu sân bay mới được thiết kế để đem được 48 máy bay chiến đấu, gấp đôi tàu Liêu Ninh. Một bước đột phá nữa là nó sẽ có máy bay cảnh báo sớm tầm xa của riêng mình.

Nhiều máy bay hơn đòi hỏi phải có một nhà chứa lớn hơn, khiến lượng choán nước của tàu sân bay mới lên đến 85.000 tấn, bằng với chiếc Kitty Hawk của Mỹ.

Ý kiến của bạn

Bình luận