Trung Quốc chế tạo thiết bị bắt drone như Người nhện

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Ứng dụng 07/09/2019 06:44

Loại máy bay không người lái do Trung Quốc chế tạo có thể phóng lưới để bắt drone trên không khiến chúng mất sức mạnh và rơi xuống đất.


zing_drone
Mẫu drone "Người nhện" của Trung Quốc. Ảnh: CNN.

Nó được gọi là “Người nhện” của máy bay không người lái, CNN cho biết. Thiết bị này được thiết kế để bắt và vô hiệu hóa các thiết bị không người lái (drone), thậm chí là máy bay nhỏ bằng cách bắn một tấm lưới rộng 16 m2.

“Khi vướng vào tấm lưới này, drone sẽ mất sức mạnh động cơ và rơi xuống đất”, trích dẫn báo cáo đăng trên trang web của Bộ Quốc phòng Trung Quốc.

Được phát triển bởi Tập đoàn Khoa học và Công nghiệp hàng không vũ trụ Trung Quốc, máy bay không người lái này có thể hoạt động độc lập, hoặc tích hợp vào hệ thống phòng thủ để đối phó với các mục tiêu nhỏ, chậm và bay thấp.

Ngoài ra, nó cũng có thể thực hiện nhiệm vụ giám sát và trinh sát. Đây là loại máy bay không người lái mới thứ 2 được Trung Quốc công bố trong những tuần gần đây. Trước đó, trong cuộc triển lãm hàng không ở Nga vào tháng 8, Trung Quốc đã giới thiệu mẫu drone LJ-I có khả năng tàng hình.

Nó là mẫu vũ khí được cho là sẽ dùng để đối phó với tiêm kích tàng hình F-35 của Mỹ triển khai ở Thái Bình Dương. LJ-I được thiết kế để làm mồi nhử. Nó có thể bay theo đội hình để mô phỏng các điều kiện chiến đấu thực tế.

Trong một đoạn video được công bố tại triển lãm ở Nga, cho thấy máy bay ném bom của Trung Quốc đã thả một số drone DJ-I, sau đó mô phỏng cuộc tấn công vào tàu khu trục Trung Quốc.

DJ-I có thể sử dụng làm mồi nhử hút hỏa lực của đối phương để các máy bay chiến đấu tung đòn tấn công bất ngờ. Trung Quốc là một trong những quốc gia dẫn đầu thế giới về công nghệ máy bay không người lái, đặc biệt là những mẫu drone nhỏ, giá rẻ.

Lầu Năm Góc đã thừa nhận rằng họ đang thúc đẩy chương trình nhằm tìm kiếm các nhà đầu tư trong việc tạo ra các đơn vị có thể chế tạo drone nhỏ và giá rẻ như của Trung Quốc.

Ý kiến của bạn

Bình luận