Trung Quốc bắt đầu sản xuất hàng loạt máy bay không người lái

Tác giả: vnreview

saosaosaosaosao
Sản phẩm 23/07/2017 11:25

Trung Quốc đã bắt đầu sản xuất thương mại loại máy bay không người lái được cho là uy lực nhất của họ, chiếc CH-5 Rainbow.

3e0ef9ba-1435-48d0_xaax

Ảnh máy bay không người lái CH-5 của Trung Quốc được chia sẻ trên mạng internet.

Trung Quốc đã bắt đầu sản xuất thương mại loại máy bay không người lái được cho là uy lực nhất của họ, chiếc CH-5 Rainbow, VOA dẫn nguồn tin cho biết.

Chiếc máy bay có giá bằng phân nửa chiếc Reaper hoặc Predator của Hoa Kỳ. Giá của Reaper là 16,9 triệu USD.

Theo một nhà phân tích Trung Quốc, Tập đoàn Khoa học và Công nghệ Hàng không Vũ trụTrung Quốc sẽ bắt đầu sản xuất từ 10 đến 20 chiếc mỗi năm.

Ông Vương Tống (Wang Song), giáo sư khoa học và kỹ thuật hàng không tại Đại học Hàng không Vũ trụ Bắc Kinh, nói: "Điều này sẽ đáp ứng nhu cầu ban đầu”.

Ông nói thêm rằng Trung Quốc sẵn sàng xuất khẩu loại máy bay mới nhất cho những khách hàng quan tâm muốn tìm kiếm một chiếc máy bay không người lái với năng lực tương tự như Reaper.

Theo trưởng nhóm thiết kế, Thi Văn (Shi Wen), chiếc CH-5 có thể mang tối đa 16 tên lửa không đối đất và bay trong gần 48 giờ.

Nếu có nâng cấp, máy bay không người lái này có thể bay tới 120 giờ với tầm bay gần 10.000 kilomet.

Ông Thi Văn nói khả năng hoạt động của CH-5 vượt trội so với Predator.

Các nước như Iraq có thể đã triển khai máy bay không người lái của Trung Quốc trong cuộc chiến chống nhóm Nhà nước Hồi giáo.

Năm 2015, Bộ Quốc phòng Iraq đã công bố một video, cho thấy một cuộc tấn công tên lửa nhắm vào một mục tiêu IS, sử dụng một chiếc máy bay CH-4B, có kích thước bằng 1/3 chiếc CH-5.

Ý kiến của bạn

Bình luận