Trung Quốc áp dụng công nghệ nhận diện gương mặt ở bến xe buýt

Ứng dụng 17/04/2015 08:09

Hệ thống nhận diện gương mặt vừa được áp dụng tại một bến xe buýt đường dài ở thành phố Urumqi, thủ phủ của tỉnh Tân Cương, Trung Quốc.


Bến xe buýt Nam Giao

Bến xe buýt Nam Giao

Bến xe buýt Nam Giao là địa điểm đầu tiên ở Urumqi được trang bị hệ thống nhận diện gương mặt. Hệ thống này do một viện nghiên cứu trực thuộc Bộ Công an Trung Quốc phát triển.

Công nghệ này được ra đời để hỗ trợ hệ thống mua vé bằng tên thật đã được triển khai trên toàn quốc từ năm 2014. Công nghệ nhận diện gương mặt được thực hiện thông qua một chiếc camera. Camera sẽ chụp ảnh gương mặt hành khách, sau đó phần mềm sẽ so sánh hình ảnh đó với ảnh dữ liệu lưu trong hệ thống. Hai bức ảnh đó buộc phải khớp nhau. Hành khách sau đó sẽ phải trình chứng minh thư và vé đã mua để được vào bến.

Quy trình nghiêm ngặt này sẽ hạn chế tình trạng hành khách dùng chứng minh thư của người khác để vào bến.

Trước đây, thành phố Urumqi đã từng nhiều lần bị tấn công khủng bố. Vụ nổ xảy ra tại nhà ga lớn nhất thành phố vào ngày 30/4 năm ngoái đã giết chết 3 người và làm bị thương 70 người. Trong khi đó, vụ tấn công xảy ra ở một khu chợ vào tháng 5 năm ngoái đã giết chết 31 người và làm bị thương hơn 90 người.

Phương Vũ (Theo Sina)

Ý kiến của bạn

Bình luận