Trụ sở Grab ở Huế sẽ bị dẹp sau phản ánh của doanh nghiệp taxi

Doanh nghiệp 06/01/2018 04:24

Chủ tịch Thừa Thiên Huế khẳng định Grab hoạt động trái phép, yêu cầu Sở GTVT dẹp ngay trụ sở, không cần chờ ý kiến Bộ GTVT.

 

nhin-lai-mot-nam-cua-grabtaxi-tai-viet-nam
Ảnh minh họa

Sáng 5/1, tại buổi gặp mặt doanh nghiệp do UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, ông Đoàn Văn Quang, Giám đốc Taxi Mai Linh Huế phản ánh, tỉnh không nằm trong số địa phương thí điểm dịch vụ Grab theo quyết định của Bộ Giao thông vận tải. Nhưng giữa tháng 12/2017, dịch vụ này đã hoạt động ở Huế, gây thiệt hại cho doanh nghiệp.

Theo ông Quang, Grab đặt trụ sở trái phép ở Huế, nhưng cơ quan chức năng đang tỏ rõ sự lúng túng trong xử lý.

Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải Lê Anh Tuấn thừa nhận biết rõ trụ sở Grab nằm trên đường Hoàng Quốc Việt (phường An Đông, TP Huế) và dịch vụ này đang hoạt động không hợp pháp. Sở đã làm báo cáo Bộ Giao thông vận tải và chờ ý kiến phản hồi. 

Chủ tịch tỉnh Nguyễn Văn Cao đã yêu cầu Sở Giao thông vận tải dẹp ngay trụ sở Grab ở Huế mà không cần chờ ý kiến của Bộ Giao thông vận tải. Lý do Grab hoạt động không hợp pháp trên địa bàn.

Theo báo cáo của Bộ Giao thông Vận tải, hiện nay có 4 trên 5 địa phương đăng ký tham gia thí điểm cho phép Grab, Uber hoạt động, trong đó có Hà Nội, Quảng Ninh, Khánh Hòa và TP HCM (Đà Nẵng chưa triển khai). Tổng số có 866 đơn vị vận tải với 36.800 phương tiện tham gia. Trong đó TP HCM là 21.600 xe, Hà Nội trên 15.000 xe, Quảng Ninh 62 xe, Khánh Hòa 100 xe.

Tính riêng TP HCM, Công ty TNHH Grab Taxi có trên 18.100 xe; Uber là trên 3.600 xe. Hà Nội có 11.400 xe Grab Taxi, Uber là gần 2.400 xe.

Ý kiến của bạn

Bình luận