“Trọng pháo” Fadil giúp VinFast áp sát Toyota

Tác giả: Phúc Lâm

saosaosaosaosao
Đánh giá 12/03/2021 17:13

Fadil lần đầu vươn lên vị trí xe bán chạy nhất Việt Nam trong tháng, giúp doanh số bán hàng của VinFast tiệm cận với liên doanh ô tô Nhật Bản Toyota.

VF Fadil Ocean
VinFast Fadil lần đầu vươn lên vị trí xe bán chạy nhất Việt Nam trong tháng - Ảnh minh hoạ.

Tháng 2/2021 thị trường ô tô trong nước chứng kiến “cuộc lật đổ các ông lớn” của VinFast Fadil trên bảng xếp hạng xe bán chạy nhất Việt Nam. Mặc dù, doanh số bán của “gã tí hon” mới nổi của nhà sản xuất ô tô nội địa chỉ đạt 1.090 chiếc, chưa phải là kết quả tốt nhất trong một tháng, nhưng sự suy giảm bất ngờ của các tên tuổi lớn như Hyundai Accent, Toyota Vios, Mitsubishi Xpander,… đã giúp Fadil lần đầu bước lên vị trí số 1.

Kết quả tích cực của Fadil đã đóng góp vào doanh số chung trong tháng 2/2021 của VinFast lên mức 1.718 xe, tiệm cận gần với doanh số của Toyota Việt Nam (2.411 chiếc), vốn là nhà sản xuất ô tô mà bất kỳ thương hiệu xe hơi nào trên dải đất hình chữ S cũng đặt mục tiêu vượt qua.

Ngoài Fadil, hai mẫu xe hơi còn lại của VinFast cũng kết thúc tháng nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu với doanh số khả quan với 343 chiếc Lux A2.0 và 285 chiếc Lux SA2.0. Đây là kết quả đáng khích lệ trong giai đoạn kinh doanh thấp điểm nhất của thị trường ô tô Việt Nam trong một năm.

Ý kiến của bạn

Bình luận