Trong 7 năm,thảm trải sàn của Ford EcoSport đều được làm từ chai nhựa thải!

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Diễn đàn khoa học 04/08/2019 09:01

Kể từ khi mẫu crossover cỡ nhỏ Ford EcoSport ra đời vào năm 2012 tới nay, nguyên liệu để làm thảm trải sàn cho xe đều được lấy từ những chiếc chai nhựa thải.

xedoisong_ford_ecosport_2_mhls

Hiện tại rác thải nhựa đang là một vấn đề lớn của Thế giới. Và để góp phần hạn chế điều này, Ford đã tái sử dụng các chai nhựa thải trên các dòng xe của hãng trong hơn 2 thập kỷ qua. Mẫu xe Ford đầu tiên sử dụng các sản phẩm tái chế từ chai nhựa là Mondeo và cứ mỗi năm, hãng ô tô Mỹ này lại tái chế tổng cộng 1,2 tỷ chai nhựa trên toàn cầu. Riêng với Ford EcoSport, thảm trải sàn của dòng xe này luôn được làm từ nhựa tái chế.

Mỗi bộ thảm trải sàn của EcoSport khởi đầu từ 470 chiếc chai nhựa loại 500ml. Kể từ khi dòng crossover cỡ nhỏ này ra mắt vào năm 2012 tới nay, Ford đã tái sử dụng tới hơn 650 triệu chai nhựa thải. Theo hãng ước tính, tổng trọng lượng của số chai nhựa này lên tới khoảng 8.262 tấn và nếu như được xếp liền nhau, chiều dài của chúng sẽ đủ để bao 2 vòng quanh Thế giới.

xedoisong_ford_ecosport_1_uxdg

Để tái chế những chai nhựa thành thảm trải sàn, đầu tiên chúng sẽ được cắt nhỏ cả chai lẫn nắp thành những mảnh nhựa rất nhỏ. Sau đó, những mảnh nhựa này sẽ được nấu chảy ở nhiệt độ 260o rồi kéo thành sợi mảnh chỉ bằng tóc người. Tiếp theo, những sợi này sẽ được đan vào nhau rồi từ đó cuộn lại thành các cuộn chỉ nhựa. Từ đây, việc của nhà sản xuất chỉ là dệt chúng thành những tấm thảm phù hợp với từng dòng xe khác nhau - trong đó có EcoSport.

 Ông Tony Weatherhead - Kỹ sư vật liệu của Ford chia sẻ về việc tái chế này: "Các khách hàng hiện đã nhận ra mối nguy hại của việc thải rác nhựa vô ý thức - nhưng chúng tôi từ lâu đã thực hiện nhiệm vụ gia tăng lượng phụ tùng sử dụng các vật liệu tái chế trên từng chiếc xe mới sản xuất". Nếu như các hãng xe ngoài Ford cũng tích cực tái chế nhựa thải và ý thức sử dụng nhựa của con người được nâng cao, vấn đề rác thải nhựa trên Thế giới chắc chắn sẽ còn được giảm xuống trong tương lai.

Ý kiến của bạn

Bình luận