Trong 5 năm tới, Ducati sẽ tung ra tới 29 mẫu xe mới

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 05/12/2018 06:08

Trong số 29 mẫu mô tô mới chuẩn bị được Ducati tung ra thị trường trong thời gian tới, sẽ có một số dòng được trang bị động cơ V4

xedoisong_ducati_2023_1_vnpt

Ông Claudio Domenicali bên cạnh Ducati Panigale V4 R.

Khẳng định trên đã được chính ông Claudio Domenicali - Giám đốc điều hành hiện tại của Ducati chia sẻ trong một buổi phỏng vấn với tờ Motorcycle News. Cụ thể hơn, ông Domenicali nói: "Chúng tôi sẽ tung ra 29 mẫu xe mới trong 5 năm tới. Chúng tôi sẽ phát triển các thế hệ mới của những sản phẩm hiện tại, nhưng đồng thời cũng bước chân vào những phân khúc chưa từng đặt chân tới. Là một phần trong điều đó, chúng tôi sẽ tận dụng động cơ V4 cho những nền tảng xe khác nhau".

 Dù ông Domenicali không hé lộ mẫu xe nào sẽ tiếp tục được trang bị động cơ V4 Stradale 1.103cc hiện đang cho công suất lên tới 211 mã lực trên Panigale V4, tuy nhiên một số nguồn tin nội bộ đã cho biết rằng Ducati đang hướng tới các dòng naked, touring và adventure mới. Như vậy có thể khá chắc chắn rằng thế hệ kế tiếp của Multistrada 1260 và Monster 1200 sẽ được trang bị máy V4. Ngoài ra, ông Domenicali cũng chia sẻ rằng phiên bản 998cc được sử dụng trên Panigale V4 R của động cơ này đã đem tới một số bất ngờ, dù được phát triển song song cùng bản 1.103cc.

xedoisong_ducati_2023_2_yqnv

 Động cơ V4 Stradale.

"Chúng tôi đã rất bất ngờ với V4R. Việc giữ công suất lớn với dung tích động cơ nhỏ vốn đã khó khăn, nhưng cỗ máy này đã phản hồi tích cực với những thay đổi mà chúng tôi tạo ra - chính vì vậy cuối cùng chúng tôi đã có thể khiến nó mạnh hơn so với dự định ban đầu. Theo nhiều cách, nó (Panigale V4 R) là chiếc xe hiện đại nhất mà chúng tôi tạo ra trong lịch sử". Cuối cùng, ông Domenicali khẳng định rằng dù Ducati sẽ đầu tư mạnh vào các công nghệ điện tử, nhưng xe điện sẽ không phải là mục tiêu chính của hãng.

xedoisong_ducati_2023_3_meab

 Ducati Panigale V4 R.

"Xe điện rất thú vị, nhưng chỉ vì những công nghệ của chúng. Bạn không thể 'ăn gian' với các công nghệ hóa học. Ngay bây giờ, bạn sẽ phải thay thế 15kg xăng bằng 150kg pin. Nếu như trong 5 năm tới có một quy định bắt buộc phải sản xuất mô tô điện, chúng tôi sẽ làm nó, nhưng nó sẽ tệ hơn những chiếc xe mà Ducati đang sản xuất hiện tại" - ông Domenicali kết luận. Như vậy có thể nói Ducati đang đi ngược lại với xu hướng "điện hóa" của hãng mẹ Audi nói riêng, cũng như toàn bộ tập đoàn Volkswagen nói chung.

Ý kiến của bạn

Bình luận