Trộm ôtô ở Mỹ khoái xe cơ bắp và xe bán tải

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Đánh giá 06/08/2019 06:14

Nghiên cứu gần đây của Highway Loss Data Institute (Mỹ) cho thấy các mẫu ôtô cơ bắp luôn đứng đầu danh sách bị trộm tại nước này.

HellcatHPE1000GreyChallenger3crop
Một chiếc Dodge Challenger Hellcat. Ảnh: Hennesseyperformance.

Cụ thể, Dodge Charger và Dodge Challenger Hellcat trên 700 mã lực luôn đứng đầu danh sách xe bị trộm tại Mỹ.

Tính ra, tỉ lệ xe Dodge bị trộm cao gấp 5 lần xe khác. Dodge Durango, Chrysler 300 và hai biến thể Charger khác xuất hiện trong danh sách 20 xe bị trộm nhiều nhất tại Mỹ.

Mẫu xe Infiniti Q50 đứng thứ ba trong danh sách, tiếp tới là Mercedes-Benz S-Class, Audi A7 và Range Rover. Xe sang luôn được trộm ưu tiên.

Trộm Mỹ còn khoái cả bán tải. GMC Sierra, Chevrolet Silverado, và Nissan Titan là ba trong số 20 xe bị trộm nhiều nhất. Ram 1500 và dòng bán tải bán chạy nhất tại Mỹ Ford F-Series cũng được trộm xe ưu ái.

HDLI cho biết trộm xe thường nhắm tới các mẫu xe dễ đột nhập. Bán tải của RAM và Ford khó đánh cắp hơn bán tải của General Motors.

Dù sedan hạng sang luôn là mục tiêu có giá trị, trộm xe tại Mỹ rất ít khi đánh cắp BMW 3-Series dẫn động cầu sau. Những cái tên như Buick Encore, Subaru Legacy, Volkswagen Beetle, Lexus RX, và Mazda MX-5 Miata cũng ít bị viếng thăm hơn.

Nếu hai xe Miata và Challenger Hellcat đỗ gần nhau, gần như chắc chắn Challenger Hellcat sẽ bị đánh cắp.

HLDL cũng tiết lộ thông tin thú vị khác. So với xe động cơ đốt trong, xe chạy điện rất ít khi bị trộm. Các mẫu xe Tesla Model S và Tesla Model X xếp sau BMW 3 Series về khả năng bị đánh cắp.

Nguyên nhân có thể do xe chạy điện thường đậu gần nhà, trong gara hoặc gần trạm sạc, nơi có mật độ giao thông lớn, nhiều người qua lại, gây khó khăn cho kẻ trộm.

Ngoài ra, xe điện hiện đại còn có tính năng chống trộm rất hiệu quả. Chế độ Sentry Mode trên xe điện Tesla có thể làm bất cứ tên trộm nào e ngại.

Ý kiến của bạn

Bình luận