Trộm nước băng sản xuất vodka trị giá 9.000 USD ở Canada

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Nhật ký cảnh sát 18/02/2019 14:41

Cảnh sát Canada đang điều tra vụ trộm 30.000 lít nước thu được từ băng tan có giá trị cao, được dùng để sản xuất rượu vodka.

 

tang_bang
Nước tan chảy thu được từ các tảng băng có giá trị cao vì độ tinh khiết. Ảnh: AP

Kẻ trộm được cho là đã ngấm ngầm lấy nước từ một cơ sở lưu trữ ở thị trấn ven biển Port Union tuần trước. Cảnh sát cho biết lượng nước này dự kiến được sử dụng để sản xuất rượu vodka.

Theo Guardian, nước thu được từ băng tan có giá trị về độ tinh khiết, được sử dụng trong các loại rượu mạnh, các sản phẩm mỹ phẩm và thậm chí được bán dưới dạng nước đóng chai sang trọng với giá mỗi chai có thể lên đến hàng trăm đô-la.

Lực lượng cảnh sát liên bang RCMP của Canada công bố vụ trộm vào ngày 13/2 và cho biết lượng nước bị trộm có giá thị trường từ 9.000 đến 12.000 đô-la Canada (khoảng 6.800-9.000 USD).

Băng được thu hoạch để lấy nước từ nhiều thế kỷ nay. Đây là một quy trình khó khăn và đôi khi còn nguy hiểm vì những tảng băng trôi được lấy từ thềm băng Greenland có thể bất ngờ bị lật.

Tuy nhiên, nước mà chúng tạo ra được cho là sạch nhất hành tinh. Chi phí thuê nhân công cao để lấy băng là một trong những lý do khiến nước băng trở nên đắt giá.

Các tảng băng được thu hoạch vào cuối mùa xuân, khi chúng đi qua Newfoundland và Labrador. Nước đóng chai thu được từ băng được bán trên khắp thế giới, bao gồm cả ở Trung Quốc, Hàn Quốc và Saudi Arabia.

Do cấu trúc tương tự bê tông nên các khối băng lớn không thấm nước muối, tạo thành nước sạch khi tan chảy.

Ý kiến của bạn

Bình luận