Trộm 400 triệu trên máy bay, khách Trung Quốc bị kết án 8 năm tù

Tác giả: theo thời đại

saosaosaosaosao
Đường dây nóng 30/09/2017 05:02

Trên chuyến bay từ TP Hồ Chí Minh ra Đà Nẵng, du khách Trung Quốc đã lục lọi hành lý của người khác lấy trộm hơn 400 triệu đồng.

 

Trộm 400 triệu trên máy bay, khách Trung Qu
Bị cáo Wang Qing Jian tại phiên tòa

Ngày 29/9, TAND TP Đà Nẵng vừa mở phiên xét xử sơ thẩm đối với Wang Qing Jian (53 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) về tội Trộm cắp tài sản. 

Theo cáo trạng, cuối tháng 9/2016, Wang Qing Jian nhập cảnh vào Việt Nam. Sáng 24/11/2016, Jian lên máy bay số hiệu VN 104 của Vietnam Airlines, đi từ TP Hồ Chí Minh ra Đà Nẵng và ngồi ở ghế 21C. 

 Đi trên chuyến bay có vợ chồng anh Ngô Ngọc Thuận (42 tuổi, trú TP Hồ Chí Minh), ngồi ở ghế 20B. Lúc này, anh Thuận mang theo hành lý xách tay bên trong có hơn 1,6 tỷ đồng. Lợi dụng lúc anh Thuận sơ hở, Jian đã lục lọi, lấy trộm đồ trong túi xách của anh Thuận giấu vào áo khoác rồi cầm theo túi nilon màu đen đi vào trong nhà vệ sinh, một lúc sau thì quay lại chỗ ngồi. 

Hành vi này của Jian đã bị hành khách đi trên máy bay là chị Nguyễn Thị Trúc Giang phát hiện. Khi đến sân bay Đà Nẵng, chị Giang nghi ngờ và bảo anh Thuận kiểm tra hành lý thì phát hiện số tiền bị mất hơn 400 triệu đồng. 

Ngay sau đó anh Thuận đã báo cho lực lượng an ninh sân bay, kiểm tra vali của vị khách Trung Quốc này, cơ quan chức năng phát hiện số tiền hơn 400 triệu đồng. 

Tại phiên tòa, bị cáo cho rằng mình không phạm tội và số tiền nằm trong hành lý là do người khác bỏ vào. Tuy nhiên, với những chứng cứ điều tra cùng lời khai của nhân chứng, HĐXX đã tuyên phạt Jian 8 năm tù về tôi Trộm cắp tài sản. 

Đặc biệt, trước đó ngày 14/11/2016, Jian cũng từng bị tổ bay lập biên bản khi phát hiện hành vi lục hành lý của hành khách trên chuyến bay VN 112 đi từ TP Hồ Chí Minh đến Đà Nẵng. 

Ý kiến của bạn

Bình luận