Trở về từ Trung Quốc,cô gái ở Quảng Nam không được giám sát y tế?

Xã hội 16/02/2020 08:24

Một cô gái ở Quảng Nam trở về từ Tứ Xuyên (Trung Quốc) nhưng không có bất cứ biện pháp giám sát y tế nào tại sân bay Đà Nẵng.


cach-ly-2-15817433534572056463524
Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam thăm khu cách ly tập trung dịch COVID-19 tại TP Tam Kỳ - Ảnh: LÊ TRUNG

Sáng 15-2, UBND tỉnh Quảng Nam cho hay đã có văn bản gửi Bộ Công an, Bộ GTVT và UBND TP Đà Nẵng về việc đề nghị tăng cường chỉ đạo kiểm soát người nhập cảnh từ vùng dịch COVID-19 về Việt Nam.

Theo đó, báo cáo của trung tâm y tế huyện Tiên Phước (Quảng Nam) ở địa phương này có T. T.T.L. (28 tuổi) vừa trở về từ Tứ Xuyên (Trung Quốc) nhưng không có bất cứ biện pháp giám sát y tế nào tại sân bay Đà Nẵng.

Theo thông tin T. cung cấp, 2h sáng 9-2 chị đi máy bay từ sân bay Thành Đô (Trung Quốc) đến Thái Lan (không được kiểm tra nhiệt độ).

Lúc 5h cùng ngày chị đến sân bay Bangkok (Thái Lan) và đi máy bay về Đà Nẵng lúc 12h, ở lại khách sạn tại Đà Nẵng rồi trở về quê ở huyện Tiên Phước vào sáng hôm sau.

Sau khi nắm thông tin, tỉnh đã nhanh chóng yêu cầu ngành y tế vào cuộc, tiến hành cách ly cô gái, lấy mẫu xét nghiệm thì kết quả âm tính với corona.

Để tránh tiếp diễn các trường hợp tương tự, ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Nam đề nghị Bộ Công an chỉ đạo Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ GTVT chỉ đạo Cục Hàng không dân dụng Việt Nam, các lực lượng tại các cảng hàng không tăng cường giám sát, kiểm tra chặt chẽ để phát hiện những người đi từ Trung Quốc về Việt Nam hoặc từ Trung Quốc qua một nước thứ ba đến Việt Nam trong vòng 14 ngày phải được cách ly, phòng chống dịch đúng theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng.

Ý kiến của bạn

Bình luận