Triumph Speed Twin 2019 vừa ra mắt VN đã dính lỗi triệu hồi

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 12/04/2019 08:34

Cục quản lý an toàn giao thông Mỹ (NHTSA) vừa đưa ra thông báo yêu cầu Triumph triệu hồi 726 chiếc Speed Twin 2019 lỗi liên quan đến két nước làm mát

1 (2)
Speed Twin 2019 có đường ống dẫn nước làm mát lắp không đúng kỹ thuật.

 NHTSA đưa ra thông báo yêu cầu Triumph thu hồi mẫu xe Speed Twin 2019. Cụ thể, hãng phát hiện phần đầu của đường ống dẫn nước làm mát được lắp không đúng với yêu cầu thiết kế, làm tăng nguy cơ ống dẫn nước tiếp xúc với phần cổ pô gây nguy cơ rò rỉ nước làm mát, có thể khiến động cơ bị quá nhiệt và gây bỏng người điều khiển.

Theo Motorsportnewswire, khách hàng đang sử dụng dòng xe Speed Twin 2019 có thể mang xe đến các showroom của Triumph để điều chỉnh lại vị trí đường ống hoặc thay mới nếu cần thiết. Ước tính lên đến 726 chiếc Speed Twin 2019 bị ảnh hưởng bởi lỗi trên.

Khách hàng ở Mỹ sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất do phần lớn các xe được sản xuất tại đây. Những thị trường khác của Triumph như Canada, Úc và New Zealand cũng bị ảnh hưởng. Triumph đã cho phép khách hàng mang xe đến các showroom để kiểm tra lại hệ thống làm mát từ tháng 4.

11_Speed_Twin
Triumph Speed Twin 2019 vừa ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 7/4. Ảnh: Vĩnh Phúc

Việc xảy ra lỗi lắp đặt trong sản xuất môtô là việc không hiếm, đội ngũ kỹ thuật của Triumph đã nhanh chóng phát hiện và khắc phục lỗi trên vào tháng 1/2019. Cho đến nay vẫn chưa có báo cáo nào về tai nạn hay hư hỏng liên quan đến rò rỉ nước làm mát của Triumph. Trước đây Triumph đã có 5 lần triệu hồi các dòng xe của mình về các vấn đề như lỗi mối hàn bình xăng, tay ga bị dính, nguồn điện xe bị quá tải…

Triumph Speed Twin 2019 vừa ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 7/4. Xe được trang bị động cơ 1200 cc 2 xi-lanh thẳng hàng làm mát bằng dung dịch, cho ra công suất 97 mã lực và momen xoắn cực đại là 112 Nm với giá bán từ 589 triệu đồng.

Ý kiến của bạn

Bình luận