Triumph gia nhập thị trường Việt Nam

Đánh giá 25/09/2017 05:57

Hãng môtô lớn nhất Anh quốc đặt mục tiêu bán hơn 200 xe đến hết 6 tháng đầu 2018 tại Việt Nam.

Triumphzing_1
Triumph khai trương đại lý đầu tiên tại Việt Nam.

Ngày 23/9, hãng môtô Anh quốc Triumph khai trương đại lý đầu tiên tại Việt Nam. Việc phân phối chính hãng do công ty Al Naboodah International Vietnam đảm nhận, bên cạnh thực hiện các dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng theo quy chuẩn của Triumph.

Đến Việt Nam, Triumph mang gần như đầy đủ danh mục xe đang phân phối tại quê nhà. Đối với dòng xe cổ điển, giá bán bắt đầu từ 310 triệu đồng với Street Twin, cho đến 595 triệu đồng với Thruxton R. Dòng nakedbike bắt đầu từ 350 triệu đồng với Street Triple S, đến 699 triệu đồng với Speed Triple R.

Dòng xe đa địa hình có 2 lựa chọn, với Explorer XCx giá 769 triệu đồng và Tiger Sport giá 650 triệu đồng. Phía hãng cho biết sẽ đưa về thêm chiếc cruiser Speedmaster vào năm 2018. Tất cả xe của Triumph đều sử dụng động cơ 900cc trở lên.

Giá bán chính hãng có thể coi là cơ hội tốt cho những tín đồ Triumph tại Việt Nam. Từ trước đến nay, khách hàng muốn mua Triumph chỉ có cách tìm đến các đại lý tư nhân, giá bán cao hơn ít nhất từ 10-20 triệu đồng. Hơn nữa, việc bảo hành, bảo dưỡng cũng khó khăn, phụ thuộc nơi bán xe.

Chia sẻ với Zing.vn, ban lãnh đạo Triumph Việt Nam cho biết hãng đặt mục tiêu bán hàng đến giữa năm sau là hơn 200 xe. Triumph tỏ ra tự tin đạt được mục tiêu qua lượng đặt cọc xe đạt được thời gian qua. Độ tuổi khách hàng mục tiêu là từ 25 đến 45.

Triumph nhận định Việt Nam là thị trường đang phát triển tốt, cộng với việc bằng A2 đã phổ biến hơn khiến việc sở hữu môtô không còn nhiều rào cản. Hãng dự kiến mở thêm đại lý tại Hà Nội, tuy nhiên chưa có thời điểm cụ thể do còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Thị trường môtô phân khối lớn Việt Nam vài năm trở lại đây sôi động hơn với sự tham gia của một loạt thương hiệu lớn, từ Ducati, Kawasaki, Suzuki, KTM, Harley-Davidson, Benelli, cho đến Honda, Yamaha và Royal Enfield rục rịch mở bán. Sản phẩm của Triumph tùy loại sẽ cạnh tranh với Harley-Davidson và Ducati.

Ý kiến của bạn

Bình luận