Trình làng Volvo S60 2019 - Sedan thể thao đấu BMW 3 Series

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 21/06/2018 15:13

Volvo S60 2019 thế hệ mới sở hữu thiết kế đậm phong cách Bắc Âu, công nghệ hiện đại và nhiều điểm độc đáo trong phân khúc.

 

xedoisong_sport_sedan_volvo_s60_2019_3rd_generatio
Là thế hệ thứ 3 của Volvo S60, mẫu xe mới đã đánh dấu nhiều cái đầu tiên với Volvo

Cùng ngày ra mắt với đối thủ Mercedes C-Class 2019, hãng xe Thụy Điển Volvo đã chính thức ra mắt chiếc sedan thể thao cao cấp thế hệ mới S60 tại nhà máy của hãng ở Charleston, Nam Carolina, Mỹ.

Là thế hệ thứ 3 của Volvo S60, mẫu xe mới đã đánh dấu nhiều cái đầu tiên với Volvo: Nó là chiếc Volvo đầu tiên không được bán với phiên bản động cơ diesel, đồng thời cũng là mẫu xe Volvo "made in USA" đầu tiên. Với S60, Volvo cũng đã chính thức hoàn thành dòng sản phẩm cơ bản của mình sau thời kỳ cải tổ dưới quyền sở hữu của tập đoàn Geely tới từ Trung Quốc, bắt đầu từ chiếc XC90 cách đây 4 năm.

 Nếu tóm gọn thiết kế của S60 thế hệ mới trong một câu diễn tả duy nhất, có thể nói chiếc xe là phiên bản thu nhỏ của dòng sedan hạng sang cỡ trung Volvo S90 hiện tại. Cũng giống như S90, chiếc xe nổi bật với cụm đèn pha với dải LED hình cây búa của thần Thor, cùng với đèn hậu hình chữ C và lưới tản nhiệt rộng, nan chéo đậm chất Volvo. Tuy nhiên bộ bodykit với tiết kế thể thao, chiều dài cơ sở ngắn hơn và cửa sau mới đã khiến cho S60 trở nên khác biệt với người anh em hạng sang của mình.

 Trước khi ra mắt, Volvo cũng đã từng công bố phiên bản hiệu năng cao của S60 với tên gọi Polestar Engineered (PE). Theo đúng phong cách giản dị đậm chất Bắc Âu, phiên bản này sẽ không quá khác biệt về thiết kế so với những chiếc S60 thường với mâm và các logo Polestar. Trong khi đó ở nội thất, chiếc xe cũng chỉ có ghế thể thao và các dây an toàn màu vàng nổi bật hơn.

 Trước khi ra mắt S60 Sedan, Volvo cũng đã từng bán ra mẫu wagon 5 cửa "anh em" là Volvo V60 2019 thế hệ mới. Ở bên trong cabin, S60 chia sẻ hoàn toàn thiết kế với V60 - vốn cũng được lấy cảm hứng từ các dòng Volvo cao cấp như S90 hay XC90. Cũng giống như những người anh em nêu trên, S60 cũng có bảng điều khiển trung tâm là màn hình cảm ứng 9 inch của hệ thống thông tin giải trí Sensus, hai bên là các khe gió điều hòa đặt dọc.

 Hệ thống này không chỉ hỗ trợ các kết nối smartphone như Apple Carplay hay Android Auto, mà còn được tích hợp bộ phát Wifi thông qua 4G LTE để sử dụng các ứng dụng trực tuyến như Spotify. Là một mẫu xe hạng D cao cấp, S90 cũng sử dụng các chất liệu cao cấp với chất lượng hoàn thiện tỉ mỉ trong cabin. Thương hiệu Volvo nổi tiếng bởi việc ứng dụng các giải pháp an toàn, và S60 cũng không ngoại lệ: chiếc xe được trang bị tùy chọn hệ thống lái tự động Pilot Assist, với khả năng tự phanh và chạy chính giữa làn xe cho phép. Bên cạnh Pilot Assist, các hệ thống hỗ trợ người lái thông dụng cũng đều có mặt trên S60.

 Như đã nói ở đầu bài viết, S60 hoàn toàn không trang bị bất kỳ một loại động cơ diesel nào. Sử dụng chung nền tảng khung sàn có thể dễ dàng thay đổi kích thước Scalable Product Architecture giống các dòng Volvo thế hệ mới khác, chiếc xe cũng được trang bị động cơ 2.0l tăng áp 4 xi-lanh thẳng hàng tăng áp kết hợp với siêu nạp. Trong đó, model T5 cấp thấp sẽ có công suất 250 mã lực, kết hợp với hệ dẫn động cầu trước. Cao hơn một cấp, S60 T6 sẽ có công suất 316 mã lực và hệ dẫn động 4 bánh.

 Đáng chú ý hơn, chiếc xe sẽ có 2 phiên bản xăng-điện sạc ngoài (plug-in hybrid) là T6 và T8 Twin Engine. Trên các phiên bản S60 Twin Engine, động cơ điện trợ lực và máy xăng sẽ đẩy công suất lên lần lượt 340 và 400 mã lực, đi kèm với hệ dẫn động 4 bánh. Nếu cảm thấy những mức công suất này là chưa đủ, khách hàng có thể lựa chọn phiên bản hiệu năng cao Polestar Engineered để có thêm 15 mã lực nữa so với phiên bản T8.

 Với S60, Volvo vẫn tiếp tục duy trì dịch vụ Care by Volvo. Với dịch vụ này, khách hàng sẽ chỉ phải trả một số tiền định kỳ hàng tháng để không chỉ sở hữu chiếc xe, mà còn bao gồm cả chi phí bảo dưỡng lẫn bảo hiểm. Vào mùa Thu năm nay, S60 thế hệ mới sẽ chính thức được đưa vào sản xuất tại nhà máy Charleston của hãng ở Mỹ.

Tại Mỹ, giá bán khởi điểm cho phiên bản thấp nhất T5 Momentum của S60 sẽ là 35.800 USD (tương đương 818 triệu đồng. Mức giá này chưa bao gồm chi phí vận chuyển trị giá 995 USD.

Ý kiến của bạn

Bình luận