Trình làng Lexus RC Coupe 2019 với những cải tiến sắc bén hơn

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 05/09/2018 06:41

Coupe thể thao hạng sang Lexus RC Coupe 2019 được nâng cấp "facelift" với thay đổi nhẹ về thiết kế, động lực vận hành, song được cho là sắc bén hơn.

xedoisong_lexus_rc_coupe_2019_facelift_paris_motor
Trên mẫu RC Coupe 2019, ngoại hình xe không thay đổi nhiều. Lexus thực hiện một số điều chỉnh chi tiết sắc sảo và có ảnh hưởng trực tiếp từ mẫu coupe “đàn anh” Lexus LC. 

Lexus vừa chính thức công bố phiên bản mới của dòng xe coupe thể thao sang trọng Lexus RC Coupe 2019, và xe sẽ được ra mắt toàn cầu tại triển lãm ô tô quốc tế Paris Motor Show 2018 sắp diễn ra vào đầu tháng 10 tới.

Được giới thiệu từ năm 2014, đây là lần nâng cấp “facelift” đầu tiên cho dòng coupe sang cỡ vừa của Lexus. Về phân hạng, Lexus RC Coupe là đối thủ trực tiếp của một số mẫu xe như Mercedes-Benz C-Class Coupe, BMW 4 Series Coupe hay Audi A5 Coupe.

Thoạt nhìn tưởng như không khác biệt, song để ý kỹ sẽ thấy việc làm mới những điểm nhấn quan trọng, từ vê góc cản trước, họa tiết lưới tản nhiệt, bố cục sắp xếp các bóng ở cụm đèn pha LED cũng như đèn LED định vị mới hình chữ L.

Phần đuôi xe, thay đổi nằm ở chi tiết khe thông gió 2 bên góc cản sau tinh tế hơn so với trước. Bên cạnh đó, tạo hình cụm đèn hậu cũng mới, năng động hơn.

Có tất cả 11 màu sắc ngoại thất cho RC mới với những màu nổi bắt mắt như Vàng (Flare Yellow) hay Xanh dương (Sky Blue). Phiên bản RC F SPORT nay có cùng thiết kế lưới tản nhiệt như tất cả các mẫu xe Lexus F SPORT khác, tạo nên một nhận diện đặc trưng cho thương hiệu.

xedoisong_lexus_rc_coupe_2019_facelift_paris_motor
 


Cũng phải nhắc đến thiết kế mâm xe mới 19-inch cho RC Coupe 2019. Mẫu mâm mới được lấy cảm hứng từ các mẫu thiết kế mâm trên dòng LS và LC thế hệ mới.

Nội thất của RC Coupe 2019 không có nhiều điểm mới, vẫn giữ những thiết kế nền tảng của mẫu trước đó. Có thể thấy màn hình điều khiển trung tâm kích cỡ lớn hơn, phần ốp 2 cửa gió trên bệ trung tâm được làm mới đi kèm với đồng hồ thời gian analog mới kích cỡ lớn hơn. Phía dưới cần số, 2 hộc chai nước nay có thêm khe nối liền ở giữa chứ không tách độc lập như trước.

Bên cạnh đó, một số tùy chọn trang trí mới bao gồm nhôm Naguri và kim loại bóng sẽ cho phép trên bản RC F SPORT.

Lexus cho biết những cải tiến đáng giá cho RC Coupe mới còn nằm ở hệ động lực và đặc tính vận hành, điều khiển. Có thể kể đến là hoàn thiện khí động học, tinh chỉnh hệ thống treo và động cơ hộp số, cho khả năng phản ứng sắc bén hơn cũng như nâng cao chất lượng trải nghiệm. Các bộ giảm xóc mới có khả năng xử lý xóc nảy nhạy bén hơn ở nhiều dải tốc độ khác nhau.

Ý kiến của bạn

Bình luận