Trình làng Hyundai Veloster 2019 hoàn toàn mới đầy “chất chơi”

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Đánh giá 17/01/2018 14:41

Mẫu hatchback thể thao Hyundai Veloster vừa được thiết kế lại toàn diện, cảm giác điều khiển thú vị trong khi vẫn giữ được cá tính độc đáo.

xedoisong_hyundai_veloster_2_phdn

"Phom" tổng thể của Veloster thế hệ mới 

Trên thị trường xe hơi Thế giới hiện nay, Hyundai Veloster là một trong những mẫu xe độc đáo và cá tính nhất. Dù là một mẫu hatchback hạng C, tuy nhiên nó không có khoang hành lý lớn và sở hữu hàng ghế sau với khoảng đầu chật chội. Thay vào đó, Veloster chinh phục khách hàng bởi cảm giác lái thể thao và đặc biệt nhất là thiết kế cửa bất đối xứng 2+1 "có một không hai" của mình. Với thế hệ Veloster 2019 vừa ra mắt tại triển lãm ô tô Bắc Mỹ, Hyundai đã tiếp tục giữ lại "chất" riêng của chiếc xe, trong khi nâng cấp về mọi mặt.

 Với thế hệ Veloster mới nhất, Hyundai tiếp tục giữ nguyên kiểu dáng tổng thể của chiếc xe, đồng thời cũng không thay đổi về kích thước. Thiết kế cửa bất đối xứng với chỉ duy nhất 1 cửa ra vào bên trái và cửa đôi bên phải đặc trưng của Veloster cũng không có sự thay đổi. Mặc dù vậy, Hyundai vẫn có thể khiến chiếc xe có ngoại hình mới mẻ hơn khi thiết kế lại ngoại thất theo ngôn ngữ Fluidic Sculpture 2.0 mới nhất.

 Sự mạnh mẽ là chủ đề chính mà Hyundai hướng tới với phần đầu của Veloster 2019. Ngoài lưới tản nhiệt vân tổ ong có hình lục giác lớn, chiếc xe còn có các khe gió ở hai bên và cánh khuếch tán khí động học lắp sẵn dưới cản trước. Cụm đèn pha có bóng chính dạng thấu kính projector cùng dải LED ban ngày ở phía dưới - tất cả đều được đặt trong hộp đèn đa giác có thiết kế hài hòa. Những đường gân nổi ở xung quanh vòm bánh cùng sơn 2 tông màu khiến Veloster nổi bật hơn khi nhìn từ hai bên thân xe.

 Ở phía sau, điểm nhấn nổi bật nhất của chiếc xe là cặp đèn hậu với các dải LED hình mũi tên khá giống những siêu xe Lamborghini. Bộ cản sau cũng có thiết kế rất ấn tượng với cánh khuếch tán không khí ốp bên dưới và ống xả kép đặt chính giữa. Nằm phía trên kính chắn gió sau là một chiếc cánh đuôi nhỏ được tích hợp khéo léo vào tổng thể thiết kế của Veloster. Tuy nhiên cũng giống như thế hệ trước, do có cản sau cao và vòm mui thấp nên tầm nhìn về phía sau của Veloster 2019 vẫn rất hạn chế.

 Sự bất đối xứng tiếp tục được thể hiện bên trong cabin của Veloster, khi bảng táp-lô có các chi tiết đổ dồn về phía người lái. Nhấn mạnh tới sự thể thao, chiếc xe có hàng ghế ngồi trước ôm lưng cùng vô-lăng 3 chấu lấy từ Hyundai Elantra Sport. Hyundai cũng đã trang bị sẵn cho Veloster hệ thống thông tin giải trí với màn hình 8 inch được tích hợp đầy đủ các kết nối smartphone, dịch vụ hỗ trợ BlueLink của hãng cùng các công nghệ như đế sạc không dây, camera lùi và màn hình hiển thị trên kính chắn gió HUD.

 Giống như những dòng xe đời mới, Veloster 2019 cũng sở hữu một số hệ thống hỗ trợ người lái mới như cảnh báo và hỗ trợ tránh va chạm phía trước, hỗ trợ chuyển làn, đèn pha tự động điều chỉnh góc chiếu và hệ thống chống tài xế ngủ gật.

 Ở các phiên bản giá rẻ, Veloster sẽ được trang bị động cơ 2.0l 4 xi-lanh thẳng hàng nạp khí tự nhiên, cho công suất 147 mã lực và mô-men xoắn 178Nm. Dẫn động cầu trước, cỗ máy này được nối với hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp. Ngoài ra, chiếc xe còn có phiên bản Veloster Turbo được trang bị máy tăng áp 1.6l 4 xi-lanh như Elantra Sport, cho công suất 201 mã lực và mô-men xoắn tối đa 273Nm. Thay vì hộp số tự động 6 cấp, phiên bản này có hộp số ly hợp kép 7 cấp, nhưng khách hàng vẫn có thể lựa chọn số sàn.

 Không chỉ có động cơ mạnh hơn, phiên bản Veloster Turbo còn sở hữu tay lái nhạy hơn, kết hợp với thanh ổn định thân xe 24mm ở phía trước và 19mm ở phía sau để đem tới cảm giác lái thú vị hơn. Mọi bản Veloster 2019 đều sẽ được trang bị sẵn hệ thống kiểm soát mô-men xoắn - hoạt động bằng cách kết hợp với hệ thống ổn định điện tử và các cảm biến tốc độ bánh xe để phân bổ lực phanh một cách chính xác giữa các bánh, giới hạn sức mạnh động cơ truyền tới từng bánh của cầu trước.

 Hyundai sẽ bắt đầu sản xuất Veloster mới tại Hàn Quốc từ tháng 3 tới đây, trước khi bán chính thức chiếc xe ở Mỹ từ quý 2/2018.

Ý kiến của bạn

Bình luận