Triều Tiên phóng "vũ khí bí ẩn" khi đặc phái viên Mỹ tới Hàn Quốc

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Chính trị 12/05/2019 06:41

Những vật thể không xác định đã được Triều Tiên phóng đi từ căn cứ tên lửa Sino-ri lúc 16h30 theo giờ địa phương.

800x-1-21-1557398096194422787225-crop-155739810249
 

 Theo phía Hàn Quốc, loại vũ khí này được phóng dọc theo bán đảo Triều Tiên, bay được 460 km trước khi rơi. Tầm bắn này tương đương với các loại tên lửa đạn đạo tầm ngắn của Bình Nhưỡng. Vụ phóng thử diễn ra vài ngày sau khi Triều Tiên bắn một loạt tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra biển.

Vụ việc cho thấy Bình Nhưỡng đang ngày càng mất kiên nhân với các lệnh trừng phạt của Mỹ sau khi Hội nghị Thượng đỉnh giữa Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong Un tại Hà Nội hồi tháng 2 kết thúc mà không có thỏa thuận nào được đưa ra. Ngoài ra, vụ phóng tên lửa diễn ra trong bối cảnh đặc phái viên hạt nhân hàng đầu của Mỹ tới Seoul để gặp các quan chức Hàn Quốc.

Vụ phóng xảy ra ở căn cứ tên lửa Sino-ri, cách biên giới Hàn Quốc khoảng 210 km về phía bắc. Vũ khí bí ẩn được bắn từ phía tây bắc tỉnh North Pyongan, gần biên giới Trung Quốc và bay về khu vực phía đông của bán đảo. Nhật Bản cho biết vũ khí này không gây đe dọa với lãnh thổ của họ và không có đất liền ở khu vực đó. Hãng tin Kyodo của Nhật Bản dẫn lời các quan chức giấu tên cho biết Triều Tiên bắn nhiều hơn một vũ khí.

Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS) hồi tháng Giêng cho biết Sino-ri là một trong 20 căn cứ tên lửa hoạt động bí mật ở Triều Tiên. Nó có quy mô trung đoàn và được trang bị các tên lửa đạn đạo tầm trung.

Ý kiến của bạn

Bình luận