Triều Tiên chuẩn bị triển khai dịch vụ chia sẻ xe đạp

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Thị trường 23/09/2017 09:28

Triền Tiên đang lên kế hoạch giới thiệu dịch vụ chia sẻ xe đạp nhằm giảm thiểu bớt tình trạng thiếu hụt nhiên liệu

1708805

Đây sẽ là một cuộc cách mạng chia sẻ xe đạp tại Triều Tiên. Dự kiến, trung tâm điều hành dịch vụ sẽ được đặt tại thủ đô Bình Nhưỡng.

Theo UPIChina Global Television Network, các nhà chức trách Bình Nhưỡng đã lắp đặt thử nghiệm 50 trạm xe đạp gần các điểm đỗ xe buýt và tàu điện ngầm ở thủ đô.

Dự án chia sẻ xe đạp cho phép mọi người có thể thuê một chiếc xe đạp tại điểm A và trả tại điểm B với một khoản phí. Các chương trình tương tự cũng được triển khai trước đó tại nhiều thành phố lớn như New York, San Francisco, Paris và Hàng Châu, Trung Quốc.

Theo Nhật báo nhân dân Trung Quốc, những chiếc xe với sắc xanh, vàng chủ đạo đã bắt đầu xuất hiện trên đường phố Bình Nhưỡng từ tháng 6. Nguồn tin trích dẫn từ quan chức địa phương khẳng định, Triều Tiên muốn cung cấp các phương tiện giao thông thuận tiện hơn cho người dân.

Mục đích của dịch vụ chia sẻ xe đạp là nhằm giải quyết vấn đề thiếu hụt nhiên liệu hiện nay của Triều Tiên. Nhà nước Triều Tiên chưa xác nhận nhưng giá khí đốt và dầu diesel đang tăng cao cho thấy nguồn cung của đất nước này có thể bị thắt chặt.

Tờ NK News cho biết, người đi xe đạp sẽ phải trả 40 won/phút hoặc trả cố định 3.000 won/giờ, tức hơn 60.000 đồng/giờ. Mức giá này được khẳng định là vẫn rẻ hơn đáng kể so với đi tàu điện ngầm của thành phố. Ngoài ra NK News cũng xác nhận, nhiều người đi làm tại Bình Nhưỡng hiện đã lựa chọn xe đạp làm phương tiện di chuyển thay thế.

Triều Tiên phụ thuộc nhiên liệu nhập khẩu từ Trung Quốc. Cũng bởi vậy, giá xăng và dầu diesel đã tăng lên sau khi một công ty dầu mỏ Trung Quốc quyết định ngừng bán nhiên liệu cho quốc gia này vào năm ngoái. Quyết định trên chịu sự tác động không nhỏ từ cuộc điều tra quốc tế liên quan đến mối quan hệ thương mại giữa Trung Quốc và Triều Tiên.

Tuần trước, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã thông qua biện pháp trừng phạt mới nhất chống lại Bắc Hàn. Trong đó, lệnh trừng phạt sẽ hạn chế số lượng nhập khẩu các sản phẩm dầu mỏ tinh chế bao gồm: dầu khí, dầu diesel và dầu nhiên liệu nặng xuống chỉ còn 2 triệu thùng/năm.

Theo tổ chức NPR và trang VOA News, chính phủ Triều Tiên đang dự trữ nhiên liệu để phòng cho trường hợp khẩn cấp. Điều này có thể làm trầm trọng thêm tình trạng thiếu hụt nhiên liệu ở quốc gia này.

Ý kiến của bạn

Bình luận