Triều Tiên bất ngờ cấm du khách nước ngoài tới thủ đô

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Xã hội 17/08/2018 09:32

Trong một động thái đầy bất ngờ, chính phủ Triều Tiên đã cấm tất cả các du khách nước ngoài tới thủ đô Bình Nhưỡng.

binhnhuong_yfuz

Du khách đứng ngắm cảnh trên tháp Juche ở Bình Nhưỡng. Ảnh: Sputnik

Chính phủ nước này quyết định dừng cấp thị thực cho các nhóm du khách nước ngoài cho đến hết ngày 9/9 - ngày đánh dấu mốc kỷ niệm 70 năm sáng lập Triều Tiên.

Các quan chức ở Bình Nhưỡng được cho là đang lên kế hoạch tổ chức một cuộc duyệt binh quân sự quy mô tại thủ đô để chào mừng lễ kỷ niệm.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cũng đã được gửi lời mời tham dự sự kiện này, song không rõ ông có kế hoạch đến Bình Nhưỡng hay không.

Uri Tours – công ty tổ chức các chuyến du lịch Triều Tiên – cho biết lệnh cấm tạm thời đối với khách du lịch được áp dụng để dành nơi ở cho số lượng lớn quan khách, nhà báo và các đoàn VIP dự kiến đến thăm Bình Nhưỡng đúng ngày 9/9.

Khách du lịch dự kiến đến thăm vào tháng 8 và tháng 9 đã được cấp thị thực du lịch vẫn không bị ảnh hưởng. Việc cấp thị thực cho du khách sẽ được khôi phục sau ngày 9/9. Bên cạnh đó, việc tạm thời dừng phê duyệt các đơn xin thị thực chỉ áp dụng cho điểm đến Bình Nhưỡng. Khách du lịch vẫn có thể đến thăm thành phố Sinuiju của Triều Tiên, gần biên giới với Trung Quốc và vùng ven biển Rason.

Thông thường, bất cứ ai muốn đến du lịch Triều Tiên đều phải nộp đơn xin thị thực thông qua một công ty du lịch được cấp phép.

Ý kiến của bạn

Bình luận