Triệu hồi Toyota Hilux 2019 tại Việt Nam vì lỗi hệ thống bơm nhiên liệu

Tác giả: zing news

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 20/12/2019 02:04

Trên các xe Toyota Hilux bị ảnh hưởng, các mối nối bơm nhiên liệu với ống phân phối nhiên liệu của động cơ diesel bị lỏng, nhiên liệu có thể bị rò rỉ tại vị trí các mối nối này.

 

xedoisong_trieu_hoi_toyota_hilux_2_frty

Sau khi được Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt, Toyota Việt Nam (TMV) đã ra thông báo triệu hồi lô xe Toyota Hilux để thay thế kẹp và ống nhiên liệu trên các xe bị ảnh hưởng do TMV nhập khẩu và phân phối. Đợt triệu hồi lần này có số lượng 32 chiếc, được sản xuất từ ngày 10/4/2019 đến 03/05/2019 tại nhà máy của Toyota Thái Lan.

Cụ thể, trên các xe Toyota Hilux bị ảnh hưởng, trong trường hợp các mối nối bơm nhiên liệu với ống phân phối nhiên liệu của động cơ diesel bị lỏng, nhiên liệu có thể bị rò rỉ tại vị trí các mối nối này, khiến động cơ có thể bị chết máy.

Nguyên nhân được xác định là do trong quá trình lắp ráp, tài liệu hướng dẫn lực siết ống nhiên liệu - đoạn mối nối nối bơm nhiên liệu với ống phân phối trong hệ thống phun nhiên liệu của động cơ diesel không chính xác, dẫn đến khả năng tại một số mối nối của đoạn ống này có thể bị lỏng dần theo thời gian do rung động của động cơ.

TMV khẳng định việc nhiên liệu bị rò rỉ tại các mối nối này không có khả năng gây cháy xe vì không có nguồn đánh lửa xung quanh khu vực rò rỉ. Cho đến thời điểm hiện tại, TMV chưa nhận được bất kỳ một báo cáo nào liên quan đến việc xe bị chết máy do rò rỉ nhiên liệu.

xedoisong_trieu_hoi_toyota_hilux_3_lutx

TMV khuyến cáo vì quyền lợi của chính mình, khách hàng cần nhanh chóng mang xe tới đại lý Toyota của công ty ô tô Toyota Việt Nam để được thay thế ống nhiên liệu, các kẹp và gioăng đệm có liên quan. Với những xe Hilux nhập khẩu không chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC), khi có yêu cầu từ chủ xe, TMV sẽ hỗ trợ liên hệ với TMC để lấy thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía TMC, đại lý Toyota của TMV sẽ tiến hành thay thế ống nhiên liệu, các kẹp và gioăng đệm có liên quan miễn phí cho khách hàng.

Thời gian kiểm tra và sửa chữa dự kiến là 3,7 giờ/xe, thời gian bắt đầu thực hiện từ 16/12/2019 đến 16/12/2022

Ý kiến của bạn

Bình luận