Triệu hồi Toyota Corolla Altis tại Việt Nam do lỗi bơm xăng

Tác giả: Minh Quang

saosaosaosaosao
Lái xe an toàn 20/03/2021 10:32

Toyota Việt Nam tiếp tục phải thực hiện triệu hồi 166 chiếc Corolla Altis để khắc phục lỗi kỹ thuật ở bộ phậnbơm xăng.

Giá-xe-toyota-corolla-altis-2020
Toyota Corolla Altis tiếp tục bị triệu hồi để khắc phục lỗi bơm xăng - Ảnh minh hoạ.

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê chuẩn cho liên doanh ô tô Nhật Bản Toyota thực hiện chương trình triệu hồi đối với 166 chiếc Corolla Altis để khắc phục lỗi ở bộ phận bơm xăng, vốn đã khiến Toyota Việt Nam phải mở chiến dịch triệu hồi quy mô lớn với hầu hết các dòng xe hồi đầu năm nay.

Lô xe Corolla Altis bị triệu hồi lần này có thời gian sản xuất từ 15/7 đến 19/8/2019 tại Việt Nam. Nguyên nhân lỗi được xác định do bơm thấp áp đặt trong bình xăng để cung cấp nhiên liệu cho hệ thống phun xăng điện tử có thể được sản xuất với mật độ vật liệu thấp hoặc cánh bơm có thể phát sinh vết nứt do quá trình sấy khô khi sản xuất. Trong quá trình sử dụng, cánh bơm có thể bị biến dạng và va chạm với thân bơm, khiến bộ phận này không hoạt động.

Theo Toyota Việt Nam, trong quá trình vận hành, các xe mắc lỗi sẽ nổi đèn cảnh báo trên bảng đồng hồ trung tâm, xe bị rung giật và động cơ khó khởi động, thậm chí bị tắt máy đột ngột. 

Liên doanh ô tô Nhật Bản sẽ tiến hành thay thế miễn phí bơm nhiên liệu cho các xe nằm trong danh sách triệu hồi lần này. Thời gian khắc phục tối đa trong khoảng 4 giờ.

Ý kiến của bạn

Bình luận