Triệu hồi Ford Explorer tại Việt Nam vì “cạnh sắt trên ghế chỉnh điện“

Tác giả: Zing

saosaosaosaosao
Doanh nghiệp 17/02/2020 10:40

Ford Việt Nam đã chính thức có thông báo về chương trình triệu hồi an toàn "Lắp thêm phần bảo vệ cạnh khung chân ghế chỉnh điện trên xe Ford Explorer".

xedoisong_ford_explorer_trieu_hoi_3_vwkk

Như Xedoisong đã từng thông tin trước đó về vấn đề liên quan đến bộ phận ghế chỉnh điện trên xe Explorer tại thị trường Mỹ, Canada và Mexico. Mới đây, Ford Việt Nam đã chính thức có thông báo về chương trình triệu hồi an toàn "Lắp thêm phần bảo vệ cạnh khung chân ghế chỉnh điện trên xe Explorer" được sản xuất trong khoảng thời gian từ 13/02/2016 đến 25/10/2017.

Trên những xe Explorer bị ảnh hưởng, phần khung chân ghế chỉnh điện phía trong có thể có phần hoàn thiện không đúng để lại cạnh nhọn sắc bén. Chi tiết này có thể khiến người sử dụng bị thương/đứt tay nếu chạm vào giữa ghế và cụm điều khiển trung tâm (công xôn), chẳng hạn như để lấy (nhặt) vật rơi ở khu vực này. 

Công ty Ford Motor đã ủy quyền cho các đại lý để thực hiện việc lắp thêm phần bảo vệ cạnh khung chân ghế hoàn toàn miễn phí (bao gồm phụ tùng và công lắp đặt).

Theo thống kê, có khoảng 1.796 xe Ford Explorer thuộc diện ảnh hưởng của chương trình này. Ford Việt Nam cho biết cũng đã gửi thư đến từng khách hàng sở hữu xe thuộc chương trình triệu hồi lần này.

 Thời gian cần thiết cho việc kiểm tra và sửa chữa ít hơn 1/2 ngày làm việc. Tuy nhiên, do các yêu cầu về kế hoạch sửa chữa, đại lý có thể giữ xe lâu hơn.

Trước đó, vào tháng 9/2019, Ford Hoa Kỳ cũng đã ra thông báo triệu hồi đối với dòng xe SUV Ford Explorer vì vấn đề liên quan “cạnh sắt ở khung ghế trước”. Trong đó, Ford cho biết có khoảng 338.332 chiếc Explorer bị ảnh hưởng bao gồm: 311.907 chiếc tại Mỹ, 23.380 chiếc ở Canada và 3.045 chiếc ở Mexico. 

Ý kiến của bạn

Bình luận