Triệu hồi Audi Q5 đời mới tại Việt Nam để thay thế xy-lanh phanh

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 14/06/2019 16:59

Trên các xe Audi Q5 bị ảnh hưởng, dầu xy-lanh phanh chính của hệ thống phanh thủy lực có thể bị rò rỉ trong suốt thời gian sử dụng và hệ thống phanh có khả năng hư hỏng.

xedoisong_audi_q5_trieu_hoi_2_dzpf

Sau khi được Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt, công ty TNHH ôtô Á Châu (đơn vị nhập khẩu và phân phối xe Audi tại Việt Nam) đã chính thức ra thông báo triệu hồi 21 chiếc Audi Q5 để kiểm tra và thay thế xy-lanh phanh chính.

 Theo đó, 21 chiếc Audi Q5 thuộc diện triệu hồi được sản xuất từ 01/07/2018 đến 31/03/2019, dầu xy-lanh phanh chính của hệ thống phanh thủy lực có thể bị rò rỉ trong suốt thời gian sử dụng và hệ thống phanh có khả năng hư hỏng, dẫn đến nguy cơ xảy ra tai nạn trong quá trình xe vận hành. Tuy nhiên, chức năng phanh khẩn cấp của phanh đỗ xe điện tử (EPB) không bị ảnh hưởng và vẫn có thể hoạt động để có thể dừng xe.

xedoisong_audi_q5_trieu_hoi_3_sjpc

 Audi AG ước tính rằng loại xy-lanh phanh chính này đã được lắp đặt không quá 5 xe trong tổng số 20.400 xe có khả năng bị ảnh hưởng trên toàn thế giới, và cho nên đến thời điểm hiện tại Audi chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp gây mất an toàn cho người trên xe. Tuy nhiên hãng xe khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, khách hàng cần nhanh chóng mang xe tới đại lý ủy quyền của Audi Việt Nam gần nhất để được tư vấn và kiểm tra cho khách hàng chính xác nhất.

 Đối với các xe do công ty khác phân phối thuộc diện triệu hồi theo công bố của công ty AUDI: Về cơ bản việc triệu hồi các xe này thuộc trách nhiệm của cơ sở nhập khẩu. Tuy nhiên, nếu khách hàng mang xe tới các đại lý ủy nhiệm của Audi Việt Nam (Cty TNHH Ô Tô Á Châu) để yêu cầu xử lý, công ty cũng rất sẵn sàng hỗ trợ liên hệ với công ty mẹ (Audi AG) để xem xét và thực hiện kiểm tra và sửa chữa khi được sự chấp thuận (áp dụng cho xe các Bộ Ngoại Giao hoặc nhập khẩu theo dạng di chuyển tài sản).

Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến là 01h/xe, chương trình sẽ kéo dài từ 10/06/2019 đến 10/06/2020.

Ý kiến của bạn

Bình luận