Triệu hồi 84.000 xe Volkswagen Passat sedan đời 2012-2014

Tác giả: theo tbdn.com.vn

saosaosaosaosao
Đánh giá 24/05/2017 14:27

Khoảng 84.000 chiếc Sedan Volkswagen Passat đời 2012-2014 được trang bị động cơ diesel và hộp số tự động ly hợp kép Direct-Shift nằm trong danh sách bị triệu hồi


1-451
Triệu hồi VW Passat do lỗi hệ thống dây điện dẫn đến nguy cơ cháy nổ

Volkswagen mới đây lại ban hành thêm đợt triệu hồi mới đối với các phiên bản Passat đời 2012-2014 để khắc phục lỗi trên hệ thống dây điện dẫn đến nguy cơ cháy nổ cao.

Được biết, Volkswagen Passat đời 2016 từng đạt điểm an toàn tối đa của Viện an toàn giao thông quốc gia Mỹ (IIHS).

Theo các tài liệu đệ trình lên Cục an toàn giao thông đường bộ quốc gia cho biết khiếm khuyết này được phát hiện ngay sau khi nhà máy sản xuất báo cáo tình trạng các dây nối điện quá nóng so với thông thường và nguy cơ xảy ra những đám cháy nhỏ cô lập phía dưới thân xe. 

Cơ quan điều tra độc lập của hãng xác định, một bộ cảm biến phía dưới thân xe rất có thể đã bị nước ăn mòn các đầu cực dẫn đến tình trạng quá nóng trong thời gian ngắn.

Các tài liệu cũng đưa ra cảnh báo: “Trong một số trường hợp nhất định, việc các dây kết nối quá nóng có thể dẫn đến cháy phía dưới xe”. 

Các kỹ sư của hãng sẽ kiểm tra dây kết nối và thay thế các linh kiện bị hư hỏng nhằm ngăn chặn tình trạng xấu xảy ra.

Theo nguồn tin, vụ này ảnh hưởng đến khoảng 84.000 chiếc Volkswagen Passat trên thị trường Mỹ. 

Đợt triệu hồi này tuy nhiên lại không liên quan gì đến scandal khí thải trên động cơ diesel mà VW vẫn chưa thoát ra được. 

Đến nay, ông lớn này vẫn chưa công bố áp dụng bất cứ chương trình tái trang bị nào cho các phiên bản vi phạm quy định về khí thải trên thị trường Mỹ. 

Ý kiến của bạn

Bình luận