Triệu hồi 604 chiếc Nissan Navara tại Việt Nam để thay công tắc ổ khoá

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Đánh giá 14/06/2019 16:00

Nissan Việt Nam vừa thông báo về đợt triệu hồi hơn 600 chiếc Nissan Navara để kiểm tra và thay thế công tắc ổ khoá trên các xe bị ảnh hưởng.

xedoisong_nissan_navara_trieu_hoi_1_ysjz

Cụ thể, hãng xe Nhật thông báo có 604 chiếc Nissan Navara phiên bản EL và SL được sản xuất từ 25/04/2017 đến 25/07/2017 tại nhà máy của Nissan Motor Thái Lan thuộc diện ảnh hưởng. Trên các xe bị ảnh hưởng, khi khách hàng treo móc thêm nhiều phụ kiện, đồ trang trí nặng trên chìa khoá xe, công tắc ổ khoá có thể không hoạt động bình thường (chìa khoá chuyển từ vị trí ON về ACC hoặc giữa ACC về LOCK) khi xe đi vào đường gồ ghề, bị xóc.

xedoisong_nissan_navara_trieu_hoi_2_osrp

 Khi chìa khóa chuyển về vị trí ACC hoặc giữa ACC và LOCK, động cơ sẽ dừng hoạt động, xe sẽ khó đánh lái hơn, tốc độ có thể giảm đột ngột gây nguy hiểm cho người vận hành xe, hành khách trên xe và các phương tiện tham gia giao thông khác.

 Nguyên nhân được xác định là do ở một số ổ khóa trên các xe bị ảnh hưởng, lò xo bên trong của công tắc ổ khóa có thể không đủ độ cứng và hỏng hóc qua quá trình sử dụng ổ khóa. Điều này dẫn đến việc không giữ được vị trí định vị của ổ khóa khi ở vị trí ON khi trên chìa khóa có treo nhiều vật nặng.

xedoisong_nissan_navara_trieu_hoi_3_ufsb

 Nissan khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi và an toàn của chính mình, cần nhanh chóng mang xe tới các đại lý uỷ quyền để kiểm tra và thay thế miễn phí công tắc ổ khoá mới (nếu cần). Thời gian sửa chữa dự kiến là 0,5h/xe, bắt đầu từ ngày 17/6/2019 đến 17/6/2020.

 Đối với các xe do các công ty khác phân phối thuộc diện triệu hồi theo công bố của công ty Nissan Nhật bản, nếu được yêu cầu Công ty Nissan Việt nam sẵn sàng trợ giúp, liên hệ để kiểm tra thông tin và thay thế miến phí theo chương trình triệu hồi.

Ý kiến của bạn

Bình luận