Triệu hồi 300 Honda Civic mới về Việt Nam: Lỗi có thể hỏng động cơ

Tác giả: Cafebiz

saosaosaosaosao
Đánh giá 28/04/2017 09:12

Honda Việt Nam đang mở chiến dịch triệu hồi 300 chiếc Civic dính lỗi ống nối ba chạc của hệ thống làm mát động cơ thể làm hư hỏng động cơ

tiieu-hoi-300-honda-civic-tai-viet-nam-xe-con-moi-

Đáng chú ý cả 300 chiếc xe này đều mới được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 9/12/2016 - 20/12/2016.

Theo mô tả của Honda Việt Nam, ống nối ba chạc là cổng trung chuyển nước làm mát cho hệ thống làm mát động cơ, khi thay thế toàn bộ nước làm mát cho hệ thống, do ống nối ba chạc có ba-via (những phần kim loại còn thừa, cạnh sắc được tạo ra do quá trình đột dập, cắt gọt, tạo hình cho kim loại khi chế tạo xe).

Civic vốn là mẫu xe được Honda Việt Nam chọn để lắp ráp tại Nhà máy ô tô đặt tại Vĩnh Phúc từ năm 2006. Tuy nhiên, sau 10 năm xuất xưởng tại Việt Nam với tổng số bán khoảng 20.000 xe, Honda Việt Nam đã dừng lắp ráp, chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc Honda Civic từ Thái Lan về bán.

Sau một thời gian sử dụng xe, một số tạp chất trong hệ thống làm mát có thể bám vào các ba-vie này làm cho tiết diện của ống nối ba chạc có thể hẹp đi so với tiêu chuẩn dẫn đến lượng nước làm mát được cung cấp sẽ không đủ và khi thay thế nước làm mát. Hiện tượng này có thể làm cho không khí không kịp hồi về hộp giãn nở và bị lẫn vào trong dung dịch nước làm mát có thể làm giảm hiệu quả làm mát.

Các vấn đề trên sẽ dẫn đến hiện tượng quá nhiệt của động cơ và đèn cảnh báo MIL của xe sẽ bật sáng. Trong trường hợp xấu nhất có thể làm hư hỏng động cơ.

Honda Việt Nam cho biết sẽ sẵn sàng trợ giúp, liên hệ kiểm tra thông tin và thay thế miễn phí hệ thống ống nối ba chạc mới đảm bảo tiêu chuẩn cho khách hàng theo chương trình triệu hồi (phải hội đủ điều kiện là thuộc đối tượng triệu hồi và được yêu cầu từ công ty mẹ là Honda Nhật Bản). Ngoài ra khách hàng cũng phải chủ động đề nghị Honda Việt Nam trợ giúp.

Đợt triệu hồi sẽ diễn ra từ nay đến 13/4/2018.

Ý kiến của bạn

Bình luận