Triệt xóa thành công chuyên án ma túy, đem lại niềm tin cho người dân

Nhật ký cảnh sát 09/12/2018 16:11

Hơn một tháng qua, sau khi Công an tỉnh Quảng Nam triệt xóa thành công chuyên án ma túy, bắt Hồ Thị Kim Sa và đồng bọn, tình hình ANTT tại xã Tiên Cảnh, huyện Tiên Phước (Quảng Nam) cũng dần ổn định trở lại.

thumb_660_127a3642-e7c2-433d-b740-ae78ca5225b7.jpg
Cơ quan Công an đọc lệnh bắt, khám xét nhà đối tượng Hồ Thị Kim Sa.

Đặc biệt, người dân nơi đây rất phấn khởi, càng tin tưởng vào lực lượng Công an; ý thức nâng cao cảnh giác phòng chống tội phạm của mỗi người dân được nâng cao, góp phần đảm bảo bình yên cho thôn, xóm…

Những năm qua, khi cơn lốc tìm vàng kéo theo tệ nạn ma túy len lỏi vào cuộc sống người dân đã khiến vùng quê Tiên Cảnh, huyện Tiên Phước (Quảng Nam), không còn bình yên như trước. 

Từ nhu cầu chất ma túy của các con nghiện đã nảy sinh “nguồn cung” với hoạt động mua bán trái phép chất ma túy của những kẻ gieo rắc cái chết trắng. 

Hoạt động mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy đã làm xáo trộn cuộc sống người dân, đặc biệt, từ năm 2017, nơi đây đã trở thành nơi lui tới của hàng chục đối tượng nghiện ma túy trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, khi xuất hiện “đại lý” cung ứng ma túy do Hồ Thị Kim Sa, ở thôn 7, cầm đầu. 

Đặc biệt, khi có “đại lý” này, nhiều đối tượng nghiện trên địa bàn xã Tiên Cảnh lại có “nguồn hàng” tại chỗ nên dễ dàng đến mua về dùng, nhiều đối tượng nghiện đang uống Methadol cai nghiện cũng mua dùng và tái nghiện trở lại. 

Cùng với đó, hệ lụy kéo theo là tội phạm trộm cắp xảy ra liên tục, vì các đối tượng nghiện cần tiền để mua ma túy và không cách nào khác là trộm cắp, khiến cho ANTT địa phương rất phức tạp.

Nhận được phản ánh của người dân, lực lượng CSĐT tội phạm về ma túy Công an Quảng Nam nhanh chóng phối hợp với Công an huyện Tiên Phước điều tra. Qua đó cho thấy, đối tượng Hồ Thị Kim Sa có tiền án tội mua bán trái phép chất ma túy và đã bị tòa tuyên phạt 3 năm tù giam. 

Mãn hạn tù về lại địa phương sau một thời gian ngắn, Sa liên kết với nhiều đối tượng ở các bãi vàng, trở thành “đại lý” cung cấp ma túy cho các đầu mối lớn. 

Việc mua bán trái phép chất ma túy diễn ra với thủ đoạn rất tinh vi. Sa đã cùng con trai ruột là Nguyễn Trọng Nguyễn và Tạ Đình Trung đã tổ chức bán heroin cho hơn 30 đối tượng ở nhiều địa phương khác trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, như Quế Sơn, Tam Kỳ, Phú Ninh, Núi Thành… 

Các đối tượng này mua ma túy bằng cách liên lạc với nhóm Sa qua điện thoại và được các đối tượng hướng dẫn phương thức giao tiền, giao “hàng” tại nhà, hoặc địa điểm đã thỏa thuận. Tại nhà Sa, dưới vỏ bọc là tiệm bán trái cây, các đối tượng đến mua ma túy giao dịch như khách mua trái cây để qua mắt lực lượng chức năng. 

Đáng chú ý, hoạt động giao dịch tại nhà Sa đều được Sa và đồng bọn quan sát, theo dõi qua hệ thống camera lắp đặt trong nhà và khu vực trước nhà… Tuy nhiên, kiên trì điều tra theo dõi, các trinh sát đã triệt xóa thành công đường dây mua bán trái phép chất ma túy của Hồ Thị Kim Sa, bắt gọn các đối tượng cầm đầu, cộm cán trong đường dây. 

Nhiều người dân ở địa phương đã bày tỏ niềm vui mừng, khi “đại lý” ma túy này của Sa bị triệt xóa. Cũng như tâm sự của nhiều người dân xã Tiên Cảnh, ông T.V.H. phấn khởi nói: “Bà con chúng tôi rất mừng khi lực lượng Công an triệt xóa “đại lý” ma túy của đối tượng Sa. Từ khi “đại lý” này bị cơ quan Công an triệt xóa, các đối tượng nghiện ma túy cũng bớt lui tới, địa bàn cũng giảm đáng kể tình trạng trộm cắp tài sản của người dân. Mong sao thời gian tới, lực lượng Công an đấu tranh mạnh hơn nữa với các đối tượng ma túy để làng quê trở lại bình yên, bà con yên tâm sinh sống, sản xuất”.

Việc triệt xóa đường dây mua bán trái phép chất ma túy trên địa bàn xã Tiên Cảnh chưa thể nói là giải quyết được tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn xã này, tuy nhiên phần nào đã góp phần “hạ nhiệt” tình trạng hoạt động phức tạp của các đối tượng mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy, đem lại niềm tin cho nhân dân. 

Qua vụ án này, lực lượng Công an cũng đề nghị người dân nêu cao tinh thần cảnh giác, tố giác tội phạm, bài trừ tệ nạn ma túy trong chính cuộc sống của gia đình và địa bàn sinh sống của mình.

Ý kiến của bạn

Bình luận