Triệt phá đường dây trộm cắp xe máy sang Lào tiêu thụ

Nhật ký cảnh sát 24/03/2016 05:16

Sau khi trộm cắp được xe máy, các đối tượng móc nối với nhau đưa sang nước Lào tiêu thụ, tránh việc bị phát hiện.

Sáng 23/3 thông tin từ Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết vừa bắt giữ 2 đối tượng là: Nguyễn Minh Thành (SN 1995) và Trần Quyết Cường (SN 1987) về hành vi trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

trom_xe_sang_BAIV
Đối tượng Thành và Đông tại cơ quan điều tra (ảnh Công an cung cấp)

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, từ đầu tháng 3 đến nay, trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên xẩy ra nhiều vụ mất cắp tài sản (xe máy), thời gian mất cắp chủ yếu vào chiều tối, các vụ mất trộm đều có hình thức giống nhau, các đối tượng rất “ma mãnh” không để lại một dấu vết, nên rất khó khăn trong việc điều tra.

Sau một thời gian tung các trinh sát trên địa bàn, một nguồn tin đáng tin cậy được báo về, lập tức lực lượng Công an huyện Cẩm Xuyên đã khoanh vùng, xác định được đối tượng Nguyễn Minh Thành (SN 1995) trú ở xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên.

Biết đã bị lộ đối tượng Thành đã bỏ trốn khỏi địa phương. Ngày 18/3 đối tượng Nguyễn Minh Thành đã đến cơ quan điều tra Công an huyện Cẩm Xuyên đầu thú.

Tai cơ quan điều tra, đối tượng Thành khai nhận, ngày 13/3, Thành cùng Nguyễn Văn Đông (SN 1996, ở xã Cẩm Quan) đến cửa hàng rèn sắt làm một chiếc vam bẻ khóa xe máy.

Trong thời gian ngắn, Thành cùng với đồng bọn đã gây ra 5 vụ trộm tài sản trên địa bàn. Được biết số tài sản sau khi trộm được, Thành mang lên Hương Sơn bán cho Trần Quyết Cường (SN 1987 ở khối 12, Thị trấn Phố Châu), mỗi chiếc từ 6 đến 8 triệu đồng. Sau đó Cường mang số xe này bán sang Lào.

Hiện vụ việc đang được lực lượng Công an huyện Cẩm Xuyên tiếp tục điều tra và yêu cầu các đối tượng Nguyễn Văn Đông và Phan Văn Thọ đang bỏ trốn khỏi địa bàn, ra đầu thú.

Ý kiến của bạn

Bình luận