Triển lãm ôtô lớn nhất nước Đức phải đối phó với nạn đập phá xe

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Xã hội 07/09/2019 18:57

Triển lãm ôtô Frankfurt diễn ra trong tháng này tại Đức sẽ kiểm soát chặt chẽ người ra vào nhằm đối phó với các nhà hoạt động môi trường kêu gọi phá ôtô.

Frankfurt_show
Năm nay, khách tham quan triển lãm xe Frankfurt sẽ phải kiểm tra an ninh lâu hơn, ban tổ chức thông báo. Ảnh: Autonews.

Cảnh sát Đức đang điều tra một nhóm tự xưng là "Rocks in the Gearbox”. Nhóm này đã phá hoại hơn 40 xe sang tại một đại lý ở Kronberg, ngoại ô Frankfurt, cách đây một tuần. Sự việc này đã châm ngòi cho loạt biểu tình chống các hãng ôtô sau đó.

Nhiều nhóm hoạt động môi trường, trong đó có "Rocks in the Gearbox", đã kêu gọi người dân tham gia biểu tình tại Frankfurt vào ngày 14/9, thời điểm diễn ra triển lãm ôtô Frankfurt.

Động thái trên khiến Hiệp hội ôtô Đức (VDA) phải ra cảnh báo khách tham dự triển lãm sẽ phải xếp hàng lâu hơn, chủ yếu để kiểm tra an ninh.

Hàng loạt xe sang Jaguar, Land Rover và Aston Martin đã bị nhóm "Rocks in the Gearbox" đập phá tại một đại lý xe hôm 26/8.

Kính chắn gió, cửa sổ, nắp capô của xe bị đập nát bằng vật cứng kim loại. Hai cửa kính của đại lý xe bị đập vỡ, phát ngôn viên cảnh sát Wiesbaden nói với hãng tin Reuters.

“Họ dùng búa và gậy sắt đập xe. Chúng tôi đang điều tra để buộc nhóm phá hoại nhận trách nhiệm”, người phát ngôn này cho biết.

1441287_2861500x844
Ban tổ chức rất sợ các nhóm biểu tình trà trộn vào trong rồi đập phá xe. Ảnh: Motoringresearch.

Trong thông báo phát đi hôm 26/8, "Rocks in the Gearbox" nói các hãng xe đang kiếm lời từ người nghèo khổ, khiến thế hệ con cháu mai sau phải trả giá cho hành vi phá hoại môi trường.

"Rocks in the Gearbox" cũng kêu gọi sự quan tâm của cộng đồng với điều kiện làm việc tại các ngành nghề liên quan như vận tải, đóng gói, sản xuất cao su, và khai thác đất hiếm phục vụ cho sản xuất pin xe điện và thiết bị điện tử trên xe.

Đầu tháng 8 trước, các nhà hoạt động môi trường đã bao vây đường ray vận chuyển tại nhà máy Wolfsburg của Volkswagen khiến hoạt động tại đây ngừng trệ.

Ý kiến của bạn

Bình luận