Triển lãm ôtô Frankfurt Motor Show bị lo chết yểu nếu không đổi mới

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Đánh giá 20/09/2019 08:20

Tương lai triển lãm xe Frankfurt Motor Show ngày càng mờ mịt nếu vẫn giữ nguyên cách tổ chức hiện nay, tờ Handelsblatt (Đức) nhận định.

bmwceooliverzipseatthe2019frankfurtmotorshow
BMW vẫn xuất hiện tại Frankfurt Motor Show 2019 nhưng chi phí cho gian hàng đã bị cắt 2/3 so với trước. Ảnh: Motor1.

Handelsblatt chê bai cách thức tổ chức Frankfurt Motor Show năm nay, dẫn tới nhiều thương hiệu xe lớn không tham dự. Số khác, trong đó có BMW, thì giảm quy mô cũng như tính chất trưng bày, giới thiệu sản phẩm.

Các tên tuổi như Toyota, Peugeot, Citroen, Nissan, Kia, Volvo, Ferrari, và Fiat Chrysler Automobiles không tham gia triển lãm xe Frankfurt Motor Show năm nay.

Handelsblatt cho biết nhiều hãng xe đã trao đổi về tương lai Frankfurt Motor Show, cho rằng triển lãm cần nhấn mạnh tới yếu tố công nghệ, thay vì chỉ chăm chăm giới thiệu xe mới. Ngoài ra, cũng cần thêm tour vòng quanh các thành phố công nghiệp của Đức.

“Vai trò của triển lãm ôtô như thế này đã thay đổi. Trong tương lai, chúng ta cần tập trung vào công nghệ thay cho sản phẩm như hiện nay”, ông Nicolas Peter, giám đốc tài chính của BMW, nhận xét.

imagefromios21_0
Mercedes-Benz cũng giảm quy mô gian hàng tại triển lãm Frankfurt Motor Show năm nay. Ảnh: AN.

Ngay cả các thương hiệu lớn như BMW và Mercedes-Benz cũng giảm quy mô trưng bày dù Frankfurt Motor Show được tổ chức ngay tại quê nhà. Theo Handelsblatt, BMW đã giảm 2/3 chi phí và không gian trưng bày so với các năm trước. Trong khi đó, Daimler thu hẹp 30% gian hàng trưng bày của Mercedes-Benz và thương hiệu Smart.

Trang tin của Đức cũng cho biết triển lãm Frankfurt Motor Show năm nay chỉ còn 800 gian hàng, giảm 20% so với trước. Diện tích triển lãm giảm 16%, chỉ còn 168.000 m2.

Các hãng xe và đại diện Hiệp hội Công nghiệp Ôtô VDA (Đức), đơn vị tổ chức sự kiện, sẽ cùng ngồi lại bàn thảo giải pháp.

HEADER960x480
Tương lai triển lãm ôtô lớn và hoành tráng nhất thế giới Frankfurt Motor Show đang rất mù mịt. Ảnh: Autoexpress.

Bernhard Mattes, chủ tịch VDA đồng thời là cựu giám đốc Ford Đức, cho biết hiệp hội đang làm việc với các công ty thành viên nhằm xác định vị vai trò của Frankfurt Motor Show. Ông Mattes bất ngờ từ chức từ tuần trước khi triển lãm đang diễn ra.

Karl Thomas Neumann tin rằng Frankfurt Motor Show sẽ chết yểu và không thể tổ chức tiếp. Nói trên Twitter, cựu CEO Opel này cho rằng triển lãm năm nay chỉ là cái bóng buồn chán của hào quang quá khứ. Neumann dự đoán Frankfurt Motor Show sẽ không được tổ chức trong năm 2021 theo kế hoạch hai năm tổ chức một lần.

Ý kiến của bạn

Bình luận