Triển khai giải pháp xử lý nước thải trị giá 9,5 triệu Euro

Tác giả: Thắng Khang

saosaosaosaosao
Diễn đàn khoa học 20/07/2017 05:59

Đây là hệ thống công nghệ xử lý sinh học nước thải đô thị công nghiệp đã được kiểm chứng mang lại hiệu quả cao, đáng tin cậy, tiết kiệm chi phí.

h1

Lễ ký kết giữa Royal HaskoningDHV Việt Nam với công ty TNHH thoát nước và phát triển đô thị tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu hợp đồng trị giá 9,5 triệu Euro cung cấp giải pháp xử lý nước thải toàn diện cho hơn 175.000 người dân tại Khu đô thị mới Phú Mỹ.

Ngày 19/7 tại TP.HCM Royal HaskoningDHV Việt Nam vừa ký kết bản hợp đồng trị giá 9,5 triệu Euro với công ty TNHH thoát nước và phát triển đô thị tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu (BUSADCO), cung cấp giải pháp xử lý nước thải toàn diện cho hơn 175.000 người dân tại Khu đô thị mới Phú Mỹ.

Dự án sẽ cải thiện điều kiện vệ sinh môi trường cho người dân và một số khu công nghiệp hiện vẫn đang xả nước thải trực tiếp ra môi trường mà không qua xử lý, dẫn đến việc ô nhiễm môi trường ở mức độ cao. Dự án được tài trợ bởi Chính phủ Hà Lan, nằm trong khuôn khổ Chương trình Hỗ trợ phát triển Cơ sở Hạ tầng ở các quốc gia đang phát triển (ORIO).

Nhà máy xử lý nước thải sẽ sử dụng công nghệ Carrousel độc quyền của Royal HaskoningDHV. Đây là hệ thống công nghệ xử lý sinh học nước thải đô thị và công nghiệp đã được kiểm chứng mang lại hiệu quả cao, đáng tin cậy, tiết kiệm chi phí và đã được áp dụng tại hơn 1.500 nhà máy xử lý nước thải trên toàn thế giới. Nhà máy sẽ có công suất xử lý gần 30.000 m3/ngày.

Các hoạt động của dự án bao gồm: xây dựng 4 trạm bơm, hơn 100km mạng lưới đường ống thu gom, có thể đấu nối với 15.000 hộ gia đình và hơn 1.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ. Dự án cũng bao gồm phần hỗ trợ kỹ thuật và đào tạo đội ngũ nhân viên trong giai đoạn vận hành, bảo trì nhà máy.

Phát biểu sau buổi lễ ký kết, ông Đoàn Mạnh Thắng, Giám đốc Ngành nước Royal HaskoningDHV Việt Nam nói: "Chúng tôi tự hào khi được ký kết bản hợp đồng quan trọng này. Kể từ thời điểm chúng tôi bắt đầu xác định quy mô phạm vi của khu vực dự án vào năm 2010, tất cả các cơ quan liên quan đều hỗ trợ mọi nguồn lực để hoàn thành giai đoạn chuẩn bị đầu tư. Chúng tôi đã hợp tác chặt chẽ với BUSADCO, Uỷ ban Nhân dân tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu và Chính phủ Hà Lan để xây dựng dự án, chuẩn bị thiết kế và giờ là thực hiện dự án quan trọng này.

Những lợi ích cho môi trường có thể nhìn thấy rõ khi chất lượng nước được cải thiện đáng kể ở các ao hồ, kênh rạch và sông Thị Vải; từ đó tạo ra môi trường sống tốt hơn cho người dân. Hơn nữa, dự án cũng sẽ giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ có ý thức bảo vệ môi trường xung quanh. Dự án xử lý nước thải cho khu đô thị Phú Mỹ là dự án thứ 3 được ORIO tài trợ do Royal HaskoningDHV thực hiện tại Việt Nam. Các dự án này sẽ góp phần cải thiện, nâng cao chất lượng sống cho khoảng 400,000 người dân.

ORIO là Chương trình Hỗ trợ phát triển Cơ sở Hạ tầng ở các nước đang phát triển. Dự án này cũng làm tăng thêm số lượng các dự án cải thiện môi trường của Royal HaskoningDHV tại Việt Nam. Tính đến thời điểm hiện tại, có khoảng 10 dự án đang được triển khai thực hiện tại Việt Nam.

Ý kiến của bạn

Bình luận