|

Hotline: (84-24) 3.942.8737

tạp chí điện tử của bộ giao thông vận tải

Phó Tổng Biên tập phụ trách: Nguyễn Văn Hường

Giấy phép hoạt động số: 499/GP-BTTTT
do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/11/2016

Địa chỉ: Số 106 Thái Thịnh - Đống Đa - Hà Nội

Đường dây nóng : Tel: (84-24) 3.942.8737

Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không được Tạp chí Giao thông vận tải chấp thuận bằng văn bản.

trien khai giai phap - Các bài viết về trien khai giai phap, tin tức trien khai giai phap

Cập nhật thông tin mới nhất, nhanh nhất và đầy đủ nhất về chủ đề trien khai giai phap trên Tapchigiaothong.vn

Nổi bật

MÔ HÌNH HÓA THÔNG TIN CÔNG TRÌNH TRONG THIẾT KẾ CẦU

MÔ HÌNH HÓA THÔNG TIN CÔNG TRÌNH TRONG THIẾT KẾ CẦU

Khoa học - Công nghệ - 13/06/2012 - 11:11

Tóm tắt: Việc xây dựng nên một dữ liệu thống nhất của toàn bộ công trình là rất quan trọng trong quá trình thiết kế cầu. Thông qua quá trình mô hình hóa thông tin, công trình sẽ được thiết kế và quản lý với một mô hình ảo duy nhất, đầy đủ dữ liệu và do đó, quá trình thiết kế sẽ trở nên chủ động và thông minh hơn. Đồng thời, việc quản lý các công trình trong quá trình khai thác sau này cũng rất dễ dàng. Với những lý do trên, nghiên cứu về mô hình hóa thông tin công trình (BIM) là thực sự cần thiết. Tại Việt Nam, việc nghiên cứu áp dụng BIM trong thiết kế và quản lý công trình, đặc biệt là công trình cầu vẫn chỉ ở những bước sơ khởi. Bài báo tập trung giới thiệu về BIM như là một giải pháp mang tính phương pháp trong triển khai thiết kế cũng như các công cụ phần mềm hỗ trợ giải pháp này. Abstract: Forming consistent data for a bridge is very important in designing. Through information modeling, bridges are designed, built and managed with unique virtual models and therefore, designing

XÂY DỰNG MÔ HÌNH 4D CHO CÔNG TRÌNH GIAO THÔNG

XÂY DỰNG MÔ HÌNH 4D CHO CÔNG TRÌNH GIAO THÔNG

Khoa học - Công nghệ - 13/06/2012 - 10:56

Tóm tắt: Hiện nay, việc quản lý dự án xây dựng công trình giao thông là những công đoạn tách rời nhau về dữ liệu giữa giai đoạn thiết kế và giai đoạn thi công, khiến cho công việc trong quá trình quản lý bị chồng chéo và chiếm nhiều công sức. Trong khi đó, với sự phát triển của công nghệ thông tin, hoàn toàn có thể tích hợp các dữ liệu này vào một quá trình duy nhất thông qua mô hình 4D, do đó làm tăng đáng kể hiệu quả của công tác quản lý dự án. Bài báo giới thiệu phương pháp xây dựng mô hình 4D trong một mô hình tích hợp các yếu tố tham gia vào quá trình hình thành và xây dựng một dự án trên máy tính và một số vấn đề liên quan đến việc triển khai xây dựng mô hình 4D trên những phần mềm ứng dụng hiện nay. Summary: Civil engineering projects often show complexities in geometric configuration. As current workflow, however, because of the uncoordinated data management from designing phase to construction phase, it is hard to figure out the problems revealed during construction as well

Bộ GTVT triển khai thực hiện 2 đề án nhằm kiếm chế tại nan giao thông và giảm ùn tắc giao thông

Bộ GTVT triển khai thực hiện 2 đề án nhằm kiếm chế tại nan giao thông và giảm ùn tắc giao thông

Bạn đọc - 01/06/2012 - 15:22

Chiều 31/5, Bộ GTVT đã tổ chức họp báo thường kỳ tháng 5. Thứ trưởng Lê Mạnh Hùng chủ trì cuộc họp báo. Cùng dự có Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, đại diện các Cục, Vụ chức năng của Bộ GTVT. Nội dung cuộc họp báo tập trung vào các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trong đó có 2 đề án lớn là: Nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe và Đề án phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt giai đoạn 2012-2020. Việc cấp giấy phép lái xe, Tổng cục Đường bộ VN xây dựng kế hoạch, lộ trình chuyển đổi Giấy phép lái xe không thời hạn (các hạng A1, A2, A3) sang Giấy phép lái xe bằng vật liệu PET. Giấy phép lái xe được thống nhất quản lý toàn quốc bằng phần mềm. Sở GTVT các tỉnh thành phố có trách nhiệm đầu tư thiết bị, bố trí cán bộ vận hành đưa giấy phép lái xe bằng vật liệu PET vào sử dụng. Trong thời gian chưa phát hành giấy phép lái xe bằng vật liệu PET, các đơn vị vẫn được tiếp tục sử dụng phôi giấy phép lái xe hiện hành nh

GIAO THÔNG THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG – THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP  PHÁT TRIỂN HỆ THỐNG GIAO THÔNG VẬN TẢI BỀN VỮNG

GIAO THÔNG THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG – THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN HỆ THỐNG GIAO THÔNG VẬN TẢI BỀN VỮNG

Diễn đàn khoa học - 28/05/2012 - 16:09

Tóm tắt: Đà Nẵng là Thành phố trẻ, năng động với tốc độ đô thị hóa nhanh, lưu lượng và dòng xe phương tiện đang ngày một tăng cao; Mặc dù hiện tại thành phố chưa chịu ảnh hưởng nghiêm trọng bởi ùn tắc giao thông nhưng với tốc độ gia tăng dân số và mật độ phương tiện tăng nhanh như hiện nay thì chắc chắn trong vài năm đến hiện tượng ùn tắc giao thông sẽ xảy ra thường xuyên như ở TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội nếu không triển khai thực hiện các giải pháp đón đầu ngay từ bây giờ. Thực tế và kinh nghiệm cho thấy, để có một hệ thống giao thông an toàn, thông suốt và tiện lợi cần có sự kết hợp giữa quy hoạch không gian đô thị hợp lý, cơ sở hạ tầng giao thông hiện đại và ứng dụng các công nghệ hiện đại trong quản lý và điều hành giao thông đô thị. Xuất phát từ yêu cầu trên, bài báo đánh giá thực trạng về hệ thống giao thông từ đó đề xuất các giải pháp để phát triển hệ thống giao thông vận tải bền vững cho thành phố Đà Nẵng. Abstract: Da Nang is a young and dynamic city with rapid urbanization, th