Triển khai đồng bộ các phương án đảm bảo ATGT dịp Đại lễ Vesak 2019

Tác giả: theo thanhtra.com.vn

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 09/05/2019 06:43

Để đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trong thời gian Đại lễ Vesak Liên Hợp quốc 2019 sắp diễn ra, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), Bộ Công an đã phối hợp cùng các đơn vị chức năng tổ chức Hội nghị triển khai công tác đảm bảo trật tự ATGT và trật tự xã hội và dẫn đoàn phục vụ Đại lễ.

 

Triển khai đồng bộ các phương án đảm bảo ATGT dịp
Các phương án đảm bảo ATGT trong dịp Đại lễ Vesak 2019 đã sẵn sàng (ảnh minh họa)

Theo đánh giá của cơ quan chức năng, Đại lễ Vesak Liên Hợp quốc 2019 tổ chức tại tỉnh Hà Nam sẽ có khoảng 1.500 đại biểu quốc tế đến từ 99 quốc gia và vùng lãnh thổ, 10.000 đại biểu và hơn 100.000 Phật tử trong nước hành hương đi bộ.

Do vậy, áp lực giao thông trên các tuyến đường dẫn về khu vực tổ chức Đại lễ sẽ tăng cao, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ATGT cũng như ùn tắc phương tiện.

Hà Nam cũng là địa bàn có lượng xe tải hoạt động nhiều phục vụ các mỏ khai thác khoáng sản và nhiều lượt phương tiện qua lại từ các tỉnh đi qua, tình hình trật tự ATGT rất phức tạp.

Để góp phần bảo vệ tuyệt đối cho các hoạt động của Đại lễ Vesak, Cục CSGT phối hợp với các lực lượng chức năng, Công an các đơn vị địa phương xây dựng và triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch, biện pháp công tác đảm bảo ATGT và dẫn đoàn các đại biểu, nguyên thủ và các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước tham dự Đại  lễ đảm bảo tuyệt đối an toàn thông suốt, theo đúng nghi lễ Nhà nước, nghi thức ngoại giao và thông lệ quốc tế.

Tăng cường nắm tình hình liên quan đến công tác bảo đảm trật tự ATGT trên đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa.

Huy động lực lượng, phương tiện thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ triển khai đồng bộ các biện pháp công tác nhằm phòng ngừa, giải quyết kịp thời ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông và ngăn chặn kịp thời các vụ việc phức tạp ảnh hưởng đến các hoạt động của Đại lễ.

Trong thời gian diễn ra Đại lễ, Công an tỉnh Hà Nam cũng triển các phương án, kế hoạch, phối hợp với Cục CSGT, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động để tập hợp lực lượng, phương tiện, đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn.

Trung tướng Vũ Đỗ Anh Dũng, Cục trưởng Cục CSGT cho biết, đây là sự kiện lớn của quốc gia. Mỗi cán bộ chiến sỹ tham gia sự kiện phải đề cao trách nhiệm, cố gắng rèn luyện tư cách tác phong, điều lệnh Công an nhân dân, không để nhầm lẫn, sai sót. 

Huy động lực lượng phương tiện, thiết bị nghiệp vụ tăng cường tập luyện, diễn tập các phương án, để lực lượng CSGT xây dựng hình ảnh thân thiện, trách nhiệm.

Ý kiến của bạn

Bình luận