Triển khai chương trình “Triệu bữa cơm” cho người dân trong đại dịch Covid-19

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
Xã hội 11/04/2020 05:51

Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH Nước Giải Khát Suntory PepsiCo và Công ty Thực phẩm PepsiCO Việt Nam vừa ký kết thỏa thuận hợp tác chương trình “Triệu bữa cơm” với thông điệp “Trao bữa cơm – Trao niềm tin”.


IMG_8128
Các đơn vị phối hợp ký thỏa thuận hợp tác chương trình “Triệu bữa cơm”.

Theo đó, chương trình “Triệu bữa cơm” là hoạt động hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ “Không bỏ lại ai phía sau” nhằm quan tâm, chăm lo, hỗ trợ nhân dân, người lao động đang chịu tác động của dịch Covid – 19.

Phát biểu tại chương trình, anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam cho biết, thực hiện chủ trương chung của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Thủ tướng Chính phủ và Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch Covid – 19, trong thời gian qua, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã có nhiều hoạt động hỗ trợ về các vật phẩm, trang thiết bị y tế cho các y, bác sĩ, các lực lượng vũ trang và các lực lượng tại tuyến đầu trong phòng chống dịch Covid – 19.

IMG_8206

Để thực hiện tốt chương trình phối hợp này, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Anh Tuấn mong muốn các đơn vị tập chung phối hợp và triển khai tốt chương trình để cùng Đảng, Nhà nước phòng chống dịch Covid – 19; chương trình sẽ nhận được sự ủng hộ, quan tâm của các cơ quan truyền thông để lan tỏa để có nhiều người, các mạnh thường quân biết tới chương trình…

Với thông điệp “Trao bữa cơm – Trao niềm tin”, chương trình chung tay trao tặng bữa cơm cho người nghèo, người dân có hoàn cảnh khó khăn đang chịu tác động của dịch bệnh Covid – 19 với thời gian triển khai từ ngày 13/4/2020 tại 5 thành phố là: Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ. Trong đó, chương trình sẽ tài trợ số tiền là 300 nghìn đô la (tương ứng với 7 tỷ VNĐ) và tặng sản phẩm trị giá tương đương với 1,8 tỷ đồng gồm: Pepsi, 7UP, Snack Khoai tây Lay`s.

IMG_8189
Tập đoàn PepsiCo đã tài trợ 200 nghìn đô la mua trang thiết bị y tế cho đội ngũ y, bác sỹ.

Bên cạnh đó, nhằm góp phần hỗ trợ cho đội ngũ y tế tuyến đầu trong phòng chống dịch cũng như để nâng cao và phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên cả nước, đặc biệt là đội ngũ Thầy thuốc trẻ trong sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho người dân, Tập đoàn PepsiCo đã tài trợ 200 nghìn đô la (bằng tiền mặt – tương ứng với 4,860 tỷ đồng) và Nhãn hàng Sting thuộc Công ty TNHH Nước Giải Khát Suntory PepsiCo Việt Nam đóng góp 2 tỷ đồng cho Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam để mua vật tư, trang thiết bị y tế cho đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế tại một số bệnh viện, trung tâm y tế đang thực hiện nhiệm vụ phòng  chống dịch Covid – 19 trên cả nước.

IMG_8178
Nhãn hàng Sting thuộc Công ty TNHH Nước Giải Khát Suntory PepsiCo Việt Nam đóng góp 2 tỷ đồng cho Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam.

Bà Wei Wei Yao, Phó Chủ tịch, kiêm Tổng Giám đốc Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương PepsiCo nhận định “Việt Nam là một trong số ít nước trên thế giới đã có khả năng ngăn chăn và kiểm soát đại dịch Covid 19 thành công cho đến thời điểm này. Sáng kiến “Triệu bữa ăn” là một ý tưởng tuyệt với để có thể có thể có được sự hỗ trợ từ cộng đồng doanh nghiệp và xã hội cho những người bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch. Sáng kiến này cũng phù hợp với chương trình 55 triệu bữa ăn đang được Tập đoàn PepsiCo triển khai trên quy mô toàn cầu. PepsiCo hy vọng Chương trình có thể tiếp nối ngày càng mạnh hơn bởi cộng đồng để cùng nhau chung tay chiến thắng đại dịch”.

Ông Jahanzeb Khan, Tổng Giám đốc Điều hành, Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam chia sẻ “Hiện nay, cả thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đang trong cuộc chiến quyết liệt chống lại đại dịch coronavirus. Trong vài tháng qua, Việt Nam đã sử dụng tất cả các nguồn lực để chống lại căn bệnh này và để đảm bảo an toàn cho người dân. Tôi đánh giá cao Chính phủ Việt Nam đang làm rất tốt trong cuộc chiến chống Covid-19 này. Hôm nay, chúng tôi rất vui mừng được cùng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thực hiện sáng kiến “Triệu bữa cơm”, mang bữa cơm, mang niềm tin cho người nghèo Việt Nam. Tất cả chúng ta đều hy vọng rằng chương trình này sẽ được lan tỏa rộng hơn, nhiều công ty, cá nhân, tổ chức sẽ quyên góp để có thêm nhiều bữa cơm cho những người đang cần được giúp đỡ".

Ý kiến của bạn

Bình luận