Tri ân đồng bào khu di tích ngành GTVT tại chiến khu Việt Bắc

29/08/2015 10:55

Sáng 28/8, đoàn cán bộ, cựu cán bộ Bộ GTVT do Thứ trưởng Nguyễn Nhật dẫn đầu đã về thăm lại Khu di tích ngành GTVT tại thôn Móc Dòm, xã Tuân Lộ, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang nhân kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành GTVT (28/8/1945 - 28/8/2015).

 

TQ0
 

Giữ lời hứa với nhân dân trong chuyến công tác ngày 30/7/2015 của Bộ trưởng Đinh La Thăng, một con đường bê tông mới dài hơn 1,6km kết nối với QL2 đã được hình thành giúp cho nhân dân trong thôn đi lại được dễ dàng. 

TQ1

 Thứ trưởng Nguyễn Nhật và Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Đỗ Nga Việt trao quà cho gia đình cụ Nguyễn Văn Đăng, 78 tuổi, cựu thanh niên xung phong.

Cùng với đó cũng trong sáng nay, Tổng cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Tuyên Quang đã khởi công xây dựng cầu treo Móc Dòm, nối 2 xã Tuân Lộ và Hợp Hòa huyện Sơn Dương, giúp bà con rút ngắn thời gian và quãng đường đi lại mỗi khi phải qua sông Phó Đáy. Theo cán bộ Sở GTVT Tuyên Quang, nếu không có cây cầu này nhân dân 2 xã khi muốn qua sông phải đi đi vòng lên thị trấn và quãng đường dài khoảng 30km. Cầu Móc Dòm được triển khai xây dựng sẽ biến ước mơ bao đời nay của người dân 2 xã Tuân Lộ và Hợp Hòa thành sự thực, không những giúp cho việcđi lại được thuận tiện mà còn góp phần tăng cường sự giao thương của nhân dân trong vùng.

Cầu Móc Dòm có kết cấu phần trên ba nhịp bằng kết cấu thép, sơ đồ nhịp (20+80+20) mét, bề rộng cầu 2,0 mét. Toàn bộ kết cấu phần trên làm bằng thép được mạ kẽm và sơn chống gỉ. Kết cấu phần dưới móng trụ tháp và mố neo là móng bê tông cốt thép trên hệ cọc đóng bê tông cốt thép. Cầu được xây dựng bằng nguồn vốn xã hội hóa trong chương trình “Nhịp cầu yêu thương” do Bộ GTVT phát động với giá trị xây lắp khoảng 10 tỷ đồng. Thời gian thi công xây dựng 03 tháng.

TQ3

Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện phát lệnh khởi công xây dựng cầu treo Móc Dòm

Phát biểu tại Lễ khởi công, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện  nhấn mạnh việc xây dựng cầu treo Móc Dòm cho thấy quyết tâm của Bộ GTVT để khắc phục tình trạng nhân dân phải đi lại qua sông bằng các phương tiện tạm bợ, thiếu an toàn. Đây cũng là món quà tri ân dành tặng cho bà con nhân dân quê hương Cách mạng nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập ngành GTVT.

TQ2

Thứ trưởng Nguyễn Nhật và Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam tặng 10 chiếc xe đạp cho các học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Cũng nhân dịp này, Công đoàn GTVT Việt Nam đã dành tặng 10 chiếc xe đạp cho 10 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đoàn Thanh niên CSHCM Bộ GTVT đã tặng thiếu nhi địa phương nhiều sách vở, quần áo và bánh kẹo.

TQ4
Thứ trưởng Nguyễn Nhật và Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam tặng bò cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn

Cũng trong sáng nay, Công đoàn GTVT Việt Nam đã tặng 30 hộ có hoàn cảnh khó khăn 30 con bò giống sinh sản giúp các hộ gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Tuân Lộ, huyện Sơn Dương ổn định sản xuất và đời sống.

Ý kiến của bạn

Bình luận