|

Hotline: (84-24) 3.942.8737

tạp chí điện tử của bộ giao thông vận tải

Phó Tổng Biên tập phụ trách: Nguyễn Văn Hường

Giấy phép hoạt động số: 499/GP-BTTTT
do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/11/2016

Địa chỉ: Số 106 Thái Thịnh - Đống Đa - Hà Nội

Đường dây nóng : Tel: (84-24) 3.942.8737

Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không được Tạp chí Giao thông vận tải chấp thuận bằng văn bản.

trat tu do thi - Các bài viết về trat tu do thi, tin tức trat tu do thi

Cập nhật thông tin mới nhất, nhanh nhất và đầy đủ nhất về chủ đề trat tu do thi trên Tapchigiaothong.vn

Nổi bật

Hàng loạt đường ở Sài Gòn gắn camera theo dõi tội phạm

Hàng loạt đường ở Sài Gòn gắn camera theo dõi tội phạm

Xã hội - 06/12/2016 - 15:52

TP HCM thí điểm gắn hàng trăm camera điều khiển từ xa, tích hợp bản đồ số, tại các tuyến đường thuộc quận 5 trước khi nhân rộng toàn thành phố.

Dự kiến có hội đồng thi riêng cho thí sinh tự do

Dự kiến có hội đồng thi riêng cho thí sinh tự do

Hướng nghiệp - 31/10/2016 - 14:20

Bộ GD&ĐT dự kiến lập hai hội đồng thi cho thí sinh lớp 12 và thí sinh tự do nhằm đảm bảo trật tự phòng thi.

TP HCM bắt người 'tiểu bậy' dội nước tại chỗ

TP HCM bắt người 'tiểu bậy' dội nước tại chỗ

Xã hội - 23/03/2016 - 06:22

Đội quản lý trật tự đô thị quận 1 (TPHCM) vừa ra quân, mạnh tay xử phạt hành vi “tè bậy” của người dân trên các tuyến phố.

TP HCM cấm đậu, dừng xe trên đường Trường Sa, Hoàng Sa

TP HCM cấm đậu, dừng xe trên đường Trường Sa, Hoàng Sa

Lịch trình tàu xe - 19/03/2016 - 15:16

Sở GTVT TP.HCM tiếp tục cắm biển cấm dừng, đỗ xe trên hai tuyến đường Trường Sa, Hoàng Sa dọc kênh Nhiêu Lộc–Thị Nghè nhằm đảm bảo trật tự giao thông.

“Bát nháo” từ các bãi đỗ xe!

“Bát nháo” từ các bãi đỗ xe!

Ý kiến - 16/06/2015 - 06:47

Năm 2015 là năm Hà Nội thực hiện “Năm trật tự và văn minh đô thị - 2015”.

“Không loại trừ có đua xe ở phố đi bộ Nguyễn Huệ”

“Không loại trừ có đua xe ở phố đi bộ Nguyễn Huệ”

Giao thông 24h - 10/05/2015 - 07:40

Đó là quan ngại của Khu Quản lý Giao thông đô thị số 1 (Sở GTVT TP.HCM) khi đề cập đến các giải pháp đảm bảo an ninh trật tự cho việc khai thác phố đi bộ đầu tiên của TP.HCM.

Ra quân triển khai Năm trật tự văn minh đô thị và đảm bảo TTATGT 2015

Ra quân triển khai Năm trật tự văn minh đô thị và đảm bảo TTATGT 2015

Diễn đàn khoa học - 05/01/2015 - 14:36

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ ra quân triển khai Năm trật tự văn minh đô thị và đảm bảo TTATGT 2015 diễn ra sáng nay (5/1), Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Hà Nội cần chọn những vấn đề bức xúc, bức thiết trong cuộc sống, những khâu đột phá, trọng tâm để tập trung chỉ đạo quyết liệt. Cùng dự có Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Thế Thảo.

Nâng cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức người thi hành công vụ trong kiểm soát tải trọng xe

Nâng cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức người thi hành công vụ trong kiểm soát tải trọng xe

Giao thông 24h - 27/05/2014 - 17:58

“Đây là kết quả tốt nhất từ trước đến nay” – đó là nhận định của Bộ trưởng Đinh La Thăng tại cuộc họp với lãnh đạo Bộ Công an và các cơ quan chức năng của Bộ GTVT về việc xây dựng Thông tư liên tịch trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự, ATGT và kết quả 2 tháng kiểm soát tải trọng xe (từ ngày 01/4/2014 đến ngày 23/5/2014) diễn ra vào sáng ngày 27/5/2014.

Ban hành quy định tạm thời về quản lý xe điện 4 bánh

Ban hành quy định tạm thời về quản lý xe điện 4 bánh

Bạn đọc - 06/05/2014 - 16:01

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan rà soát, ban hành bổ sung quy định tạm thời về tổ chức, quản lý đối với việc sử dụng xe 4 bánh chạy năng lượng điện trong hoạt động chở khách, bảo đảm an toàn giao thông và trật tự đô thị; đồng thời nghiên cứu đề xuất bổ sung, sửa đổi các quy định hiện hành có liên quan, trình Thủ tướng Chính phủ.

Xe điện sẽ được đưa vào luật

Xe điện sẽ được đưa vào luật

Diễn đàn khoa học - 14/04/2014 - 09:43

Về mặt môi trường và trật tự giao thông đô thị, Bộ GTVT cho rằng, xe điện là loại phương tiện giao thông sử dụng công nghệ cao giúp tiết kiệm năng lượng và không gây tiếng ồn, khói, bụi khí thải gây ô nhiễm môi trường, từng bước xây dựng thói quen đi bộ và sử dụng phương tiện giao thông công cộng. Đặc biệt, với kích thước nhỏ, tốc độ phù hợp trong đô thị (tối đa không quá 40km/h), loại hình xe ôtô điện rất phù hợp với kết cấu, kiến trúc giao thông đô thi, góp phần bảo tồn không gian kiến trúc văn hóa khu phố cổ Hà Nội, di sản văn hóa quốc gia.

Vĩnh Phúc – điểm sáng đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Vĩnh Phúc – điểm sáng đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Hoạt động Ban ATGT - 25/03/2014 - 11:05

Hiện nay, trên cả nước, trung bình mỗi ngày, tai nạn giao thông (TNGT) cướp đi sinh mạng của 30 người. TNGT đang trở thành vấn nạn nhức nhối của toàn xã hội. Trong khi nhiều địa phương còn đang loay hoay tìm giải pháp kiềm chế TNGT thì Vĩnh Phúc nổi lên như một điểm sáng khi 5 năm liền, TNGT giảm trên cả 3 tiêu chí. Năm 2013, Vĩnh Phúc là 1 trong 5 tỉnh có số người chết giảm hơn 20%. Có được kết quả trên là do có sự vào cuộc đồng bộ và quyết liệt của cả hệ thống chính trị.

Cần chấn chỉnh tình trạng sử dụng vỉa hè, lòng đường để dựng rạp gây mất trật tự ATGT

Cần chấn chỉnh tình trạng sử dụng vỉa hè, lòng đường để dựng rạp gây mất trật tự ATGT

Ý kiến phản biện - 24/05/2013 - 15:38

Hiện nay, trên địa bàn các thành phố, thị trấn thường xuyên bắt gặp tình trạng các hộ gia đình dựng nh# bạt mỗi khi tổ chức việc hiếu, hỷ… Rất nhiều trường hợp đã cố tình dựng rạp chiếm hết vỉa hè, lòng đường gây ùn tắc giao thông trên cả tuyến đường. Trong thực tế, tại các thành phố, thị trấn các công trình như thế này cũng đã gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông, nhẹ thì bị thương, nặng thì gây thiệt hại đến tài sản và tính mạng của người tham gia giao thông. Mỗi khi chứng kiến các vụ tai nạn giao thông mà nguyên nhân do việc dựng nhà bạt phục vụ việc hiếu, hỷ… chiếm vỉa hè, lòng đường đã cho thấy một số hộ gia đình cũng như chủ cho thuê rạp chưa có ý thức về an toàn giao thông và chính quyền địa phương cũng đang xem nhẹ vấn đề trật tự ATGT trên địa bàn quản lý. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng trên là do phần lớn các thành phố, thị xã, thị trấn hiện nay diện tích đất của các hộ gia đình thường chật hẹp chỉ đủ để xây dựng nhà và các công trình thiết yếu khác mà không có